Thứ bảy 27/04/2024 14:24

Nhiều cơ hội đăng ký vào đại học tốp đầu cho thí sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Trường ĐH Phenikaa cho biết, UWE Bristol@Phenikaa Campus tiếp tục xét tuyển hồ sơ tuyển sinh tới ngày 20/9/2023 để tạo cơ hội cho thí sinh không đáp ứng nguyện vọng 1 hoặc những thí sinh mong muốn tìm cơ hội học tập tốt hơn.
Nhiều cơ hội đăng ký vào đại học tốp đầu cho thí sinh
Sinh viên UWE Bristol@Phenikaa Campus. Ảnh: Trường ĐH Phenikaa

UWE Bristol@Phenikaa Campus đào tạo 7 ngành học, bao gồm: Quản trị kinh doanh; Kinh doanh và Marketing; Quản trị sự kiện; Kế toán và Tài chính; Khoa học máy tính – Trí tuệ nhân tạo; Khoa học máy tính – Phát triển thiết bị thông minh; và Công nghệ thông tin.

Để nộp hồ sơ dự tuyển, tại thời điểm nộp hồ sơ, thí sinh cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện: Đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT thì Điểm trung bình lớp 12 phải đạt tối thiểu 6,5/10. Đối với thí sinh học THPT tại nước ngoài cần đạt điều kiện quy đổi tương đương và có xác nhận văn bằng tương đương của cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam.

Riêng thí sinh đăng ký vào ngành: Khoa học máy tính với 2 chuyên ngành: Trí tuệ nhân tạo & Phát triển thiết bị thông minh và Công nghệ thông tin cần có điểm trung bình môn toán lớp 11 hoặc lớp 12 (đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT) đạt tối thiểu 7,0/10.

Có 3 nhóm đối tượng đủ điều kiện để xét tuyển vào chương trình đào tạo UWE Bristol@ Phenikaa Campus năm 2023, bao gồm: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS ≥ 6.0; Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.5 hoặc Điểm trung bình học bạ 4 học kỳ môn tiếng Anh cao nhất từ 7,5/10 và Xét tuyển theo Điểm học bạ hoặc Điểm thi Tốt nghiệp THPT, và Phỏng vấn.

Đối tượng 1 là thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS ≥ 6.0 (không có điểm thành phần nào thấp hơn 5.5) hoặc TOEFL iBT ≥ 60 còn hiệu lực và đáp ứng được 1 trong những tiêu chí dưới đây có thể nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào học lộ trình Global COOP. Tiêu chí xét tuyển của nhóm thí sinh này như sau:

Nhiều cơ hội đăng ký vào đại học tốp đầu cho thí sinh

Đối tượng 2 là thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT từ 46 đến 59 còn hiệu lực hoặc Điểm trung bình học bạ 4 học kỳ môn tiếng Anh cao nhất từ 7,5/10 và đáp ứng được 1 trong những tiêu chí dưới đây được xét tuyển thẳng vào chương trình.

Nhiều cơ hội đăng ký vào đại học tốp đầu cho thí sinh
Nhiều cơ hội đăng ký vào đại học tốp đầu cho thí sinh

Thí sinh thuộc đối tượng 2 sau khi trúng tuyển sẽ được tham gia kỳ thi UWE Test; tùy theo kết quả, thí sinh được sắp xếp theo học với từng lộ trình: Global COOP (Dành cho thí sinh có kết quả UWE Test ≥ 6.0 (không có điểm thành phần nào thấp hơn 5.5)); Foundation (Dành cho thí sinh có kết quả UWE Test < 6.0). Đối với các trường hợp đặc biệt khác, Viện Đào tạo Quốc tế sẽ xem xét dựa trên nguyện vọng của thí sinh.

Đối tượng 3 là xét tuyển theo Điểm học bạ hoặc Điểm thi Tốt nghiệp THPT và Phỏng vấn. Thí sinh không thuộc các đối tượng nêu trên sẽ tham gia xét tuyển vào chương trình theo các tiêu chí:

Điểm trung bình học bạ 4 học kỳ cao nhất hoặc điểm trung bình tổ hợp 3 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cao nhất (30%); Điểm trung bình học bạ 4 học kỳ môn tiếng Anh cao nhất (30%) và phỏng vấn (40%).

Điểm xét tuyển của thí sinh thuộc đối tượng 3 được tính theo công thức sau:

ĐXT = 0,3x [TBHB hoặc TBTN] + 0,3x [TA] + 0,4x [Phỏng vấn]

ĐXT=0,3xTBHB hoặc TBTN+0,3xTA+0,4x[Phỏng vấn]

(Trong đó: ĐXT: Điểm xét tuyển; TBHB: Điểm trung bình 4 học kỳ cao nhất theo học bạ; TBTN: Điểm trung bình tổ hợp 3 môn thi tốt nghiệp THPT cao nhất năm 2023; TA: Điểm trung bình 4 học kỳ môn tiếng Anh cao nhất). Điểm trúng tuyển sẽ do Hội đồng tuyển sinh quyết định theo nguyên tắc lấy từ cao xuống.

Thí sinh thuộc đối tượng 3 sau khi trúng tuyển sẽ được tham gia kỳ thi UWE Test, tùy theo kết quả, thí sinh được sắp xếp theo học với từng lộ trình: Global COOP (Dành cho thí sinh có kết quả UWE Test ≥ 6.0 (không có điểm thành phần nào thấp hơn 5.5)); Foundation (Dành cho thí sinh có kết quả UWE Test < 6.0). Đối với các trường hợp đặc biệt khác Viện Đào tạo Quốc tế sẽ xem xét dựa trên nguyện vọng của thí sinh.

Được biết, các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển cho chương trình đào tạo UWE Bristol@Phenikaa Campus sẽ có cơ hội nhận học bổng giá trị lên tới 255 triệu đồng. Trong đó, tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển trước ngày 31/8/2023 sẽ nhận được học bổng Early Bird trị giá 10.000.000 đồng.

Thời hạn nộp đơn xét tuyển đăng ký học bổng sẽ diễn ra tới 20/9/2023. Đơn xin học bổng được nộp ngay sau khi nộp hồ sơ xét tuyển theo hướng dẫn của cán bộ tuyển sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2023 Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2023
Thủ khoa các khối xét tuyển đại học năm nay đến từ TP Hồ Chí Minh và Thanh Hóa Thủ khoa các khối xét tuyển đại học năm nay đến từ TP Hồ Chí Minh và Thanh Hóa
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động