Thứ năm 09/05/2024 03:09

Ukraine tiếp tục kêu gọi viện trợ từ châu Âu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky lên tiếng kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục viện trợ thêm cho quốc gia này trong thời gian tới.
Ukraine tiếp tục kêu gọi viện trợ từ châu Âu
Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky.

Theo đó, ngày 4/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Ukraine - Shmyhal cho biết, nước này sẽ nhận được 5 tỷ euro viện trợ tài chính từ EU trong tuần này. Mục tiêu mà gói cứu trợ này mang lại là giúp tái thiết kinh tế, củng cố lực lượng quân đội Ukraine và chuẩn bị ứng phó cho mùa Đông sắp tới.

Cùng ngày, trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu - Ursula von der Leyen, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) khẩn cấp giải ngân khoản viện trợ tiếp theo cho Ukraine và thúc đẩy một vòng trừng phạt mới nhằm vào Nga.

Ông Zelensky thông báo đã thảo luận về việc phân bổ càng sớm càng tốt đợt tiếp theo trong gói viện trợ (tài chính) vĩ mô của EU. Ông cũng nhấn mạnh tính cấp thiết của việc chuẩn bị gói trừng phạt thứ 8 đối với Nga, trong đó có lệnh cấm cấp visa cho công dân Nga.

Bên cạnh đó, Tổng thống Ukraine cho biết ông cùng với Chủ tịch Ủy ban châu Âu đã hối hợp để hạn chế lợi nhuận dư thừa của Nga từ việc bán dầu và khí đốt.

Trong một diễn biến khác, Ukraine thông báo đã xuất cảng đoàn tàu chở ngũ cốc lớn nhất của mình. Đoàn 13 tàu hàng khởi hành từ các cảng của Ukraine vào ngày 4/9 sẽ đưa 282.500 tấn nông sản ra thị trường quốc tế. Ukraine hy vọng sẽ xuất khẩu 60 triệu tấn ngũ cốc trong vòng 8-9 tháng.

Ukraine nhận thêm viện trợ 1,5 tỷ euro từ phương Tây Ukraine nhận thêm viện trợ 1,5 tỷ euro từ phương Tây
Nga tiếp tục đóng đường ống “Dòng chảy phương Bắc 1” Nga tiếp tục đóng đường ống “Dòng chảy phương Bắc 1”
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động