Thứ ba 19/03/2024 12:23

Ukraine nhận thêm viện trợ 1,5 tỷ euro từ phương Tây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các quốc gia phương Tây đã quyết định chi ra thêm 1,5 tỷ euro để viện trợ cho Ukraine nhằm giúp đỡ nước này đối phó tình hình hiện tại trong cuộc xung đột với Nga.
Ukraine nhận thêm viện trợ 1,5 tỷ euro từ phương Tây
Ukraine nhận thêm viện trợ quân sự từ phương Tây.

Theo đó, ngày 11/8 (giờ địa phương), sau cuộc họp tổ chức tại Copenhagen, hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng của 26 quốc gia phương Tây đã đi đến thống nhất về việc cung cấp thêm cho Ukraine một gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,5 tỷ euro để nước này đối phó với Nga trong cuộc xung đột đang xảy ra.

Cụ thể, gói viện trợ mới này sẽ giúp Ukraine mua sắm thêm các loại vũ khí, tên lửa, đạn dược cho quân đội nước này, gia tăng năng lực sản xuất quốc phòng tại Ukraine, đào tạo binh sĩ cho quân đội cũng như tiến hành rà phá bom mìn tại các khu vực chiến sự tại quốc gia này.

Dù con số chính xác không được công bố nhưng Anh là quốc gia cam kết tài trợ lớn nhất với khoảng 300 triệu euro, nước chủ nhà Đan Mạch là khoảng 110 triệu euro.

Cuộc họp tiếp theo của các nhà tài trợ cho Ukraine dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 9/2022.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine - Oleksii Reznikov đã hoan nghênh động thái trên của các nước này và cho biết: “Các đối tác của chúng tôi biết chúng tôi cần viện trợ và họ nói rõ sẵn sàng hỗ trợ chúng tôi về tài chính. Đó là một cuộc chạy đua marathon và đối với một cuộc chạy marathon, bạn cần năng lượng và nói thẳng ra, năng lượng chính trong trường hợp này là tiền”.

Đầu tuần này, Mỹ tuyên bố sẽ cung cấp 88 triệu euro cho Ukraine để gỡ bỏ các quả mìn do các lực lượng Nga cài đặt. Hồi tháng 5, hội nghị các nhà tài trợ đã quyên góp được hơn 6 tỷ Euro cho Kiev.

Hơn 6,3 triệu người tị nạn từ Ukraine vào châu Âu Hơn 6,3 triệu người tị nạn từ Ukraine vào châu Âu
Israel chấp thuận ngừng bắn tại Dải Gaza Israel chấp thuận ngừng bắn tại Dải Gaza
Tổng thống Mỹ ký phê chuẩn Phần Lan, Thụy Điển gia nhập NATO Tổng thống Mỹ ký phê chuẩn Phần Lan, Thụy Điển gia nhập NATO
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động