Thứ bảy 27/04/2024 10:45

Ukraine chịu tổn thất lớn trong nỗ lực phản công Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin vừa được phía Mỹ tiết lộ về tình hình lực lượng của Ukraine chịu tổn thất lớn sau những đợt phản công Nga.
Ukraine chịu tổn thất lớn trong nỗ lực phản công Nga
Lực lượng Ukraine đang triển khai đến gần Donetsk.

Theo đó, ngày 8/6 (giờ địa phương), một số quan chức cấp cao của Mỹ đã tiết lộ rằng lực lượng Ukraine đã chịu thương vong và tổn thất lớn hơn nhiều so với dự kiến trong những nỗ lực tổ chức phản công lại các khu vực Nga đang chiếm đóng.

Ukraine đã vấp phải "sự kháng cự lớn hơn so với dự kiến từ các lực lượng của Nga", phía Moscow đã sử dụng tên lửa chống tăng và súng cối một cách vô cùng hiệu quả để tiêu diệt hỏa lực của Ukraine.

Mặc dù binh sĩ Ukraine giành được một số chốt phòng thủ của Nga gần thành phố Bakhmut nhưng hỏa lực của Moscow vẫn còn rất mạnh. “Họ trang bị tên lửa chống tăng, lựu đạn và cối, triển khai trong hệ thống phòng tuyến nhiều lớp và được bảo vệ vòng ngoài bằng bãi mìn dày đặc, khiến các đơn vị thiết giáp Ukraine tổn thất nặng nề", thông tin được tiết lộ thêm.

Các quan chức của Mỹ đều khẳng định thiệt hại trong những ngày qua sẽ không ảnh hưởng tới chiến dịch phản công của Ukraine.

Sau nhiều tháng trì hoãn và đưa ra thông điệp khác nhau, cuộc phản công của Ukraine được cho là đã bắt đầu ngày 4/6 với một cuộc tấn công gồm 6 tiểu đoàn cơ giới và 2 tiểu đoàn xe tăng dọc 5 khu vực ở tiền tuyến gần Donetsk và trong các khu vực khác ở phía Bắc và phía Nam.

Đáng chú ý là vào đêm 7/6, cuộc giao tranh đã diễn ra dữ dội ở dọc khu vực tiền tuyến gần Zaporizhzhia, tuy nhiên quân đội Nga, với sự hỗ trợ của pháo binh và không quân đã đẩy lùi lữ đoàn cơ giới số 47 của Ukraine với 1.500 quân và 150 xe bọc thép.

Theo quân đội Nga, các mũi tiến công chính của Ukraine nằm ở mặt trận Nam Donetsk, gồm tỉnh Zaporizhzhia và một phần tỉnh Donetsk.

Cùng ngày, Mỹ dự kiến công bố gói viện trợ vũ khí trị giá hơn 2 tỷ USD cho Ukraine để củng cố năng lực phòng không của Kiev về dài hạn. Cụ thể, gói hỗ trợ trị giá hơn 2 tỷ USD, cung cấp theo Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI). Gói sẽ tập trung vào năng lực phòng không, giúp Ukraine mua các tổ hợp tên lửa Hawk và hai tổ hợp phòng thủ tên lửa Patriot.

Dự kiến gói viện trợ này sẽ được giải ngân trong nhiều tháng và nhiều năm tới để đảm bảo nhu cầu an ninh trong tương lai của Ukraine, khác với các đợt viện trợ vũ khí, đạn dược và thiết bị quân sự được rút thẳng từ kho của quân đội Mỹ.

Ukraine bắt đầu cuộc phản công quy mô lớn Ukraine bắt đầu cuộc phản công quy mô lớn
Nga đẩy lùi đợt tấn công quy mô lớn của Ukraine Nga đẩy lùi đợt tấn công quy mô lớn của Ukraine
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động