Thứ ba 19/03/2024 13:03

Ukraine bắt đầu cuộc phản công quy mô lớn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các lực lượng của Ukraine đã bắt đầu triển khai một đợt tấn công quy mô lớn nhắm vào quân đội Nga tại 5 khu vực dọc Donbass.
Ukraine bắt đầu cuộc phản công quy mô lớn
Lực lượng Ukraine được triển khai để thực hiên phản công quy mô lớn tại vùng Donbass.

Theo đó, ngày 5/6 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng Ukraine đã tấn công quân đội Nga dọc theo 5 khu vực của tiền tuyến ở Donbass.

“Mục tiêu của đối phương là chọc thủng hệ thống phòng thủ của chúng tôi ở nơi mà họ cho là khu vực dễ bị tổn thương nhất của tiền tuyến. Đối phương đã không đạt được mục tiêu của mình và đã không thành công", Bộ Quốc phòng Nga đưa ra tuyên bố.

Cụ thể các cuộc tấn công được bắt đầu vào sáng 4/6, Ukraine đã huy động 6 tiểu đoàn cơ giới và 2 tiểu đoàn xe tăng nhằm chọc thủng tuyến phòng thủ của quân đội Nga. Tuy nhiên, lực lượng của Ukraine đã không thể thành công và tổn thất hơn 250 binh sĩ, 16 xe tăng, 3 xe bộ binh và 21 xe bọc thép.

Hiện phía Kiev chưa đưa ra bình luận gì sau thông tin trên.

Trước đó, Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng pháo và máy bay không người lái vào các thành phố của Nga, trong đó có cuộc không kích bằng UAV vào Moscow tuần trước.

Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky cũng khẳng định rằng Kiev sàng khởi động cuộc phản công đã được lên kế hoạch từ lâu nhưng sẽ hứng chịu nhiều thương vong. Ông nói, nhiều binh sĩ Ukraine có thể sẽ tử trận trong cuộc phản công đó.

Ông không tiết lộ thời điểm chính xác của cuộc phản công nhưng cho biết, quân đội của Ukraine không thể chờ đợi trong nhiều tháng.

Tuy nhiên, Phó chánh văn phòng Igor Zhovkva cùng ngày cho biết Ukraine vẫn chưa nhận đủ vũ khí và đạn dược để tiến hành một chiến dịch thành công.

Thủ đô Moscow của Nga bị UAV tấn công Thủ đô Moscow của Nga bị UAV tấn công
Nga tuyên bố phá hủy chiến hạm cuối cùng của Ukraine Nga tuyên bố phá hủy chiến hạm cuối cùng của Ukraine
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động