Thứ bảy 20/04/2024 18:25

Nga tuyên bố phá hủy chiến hạm cuối cùng của Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nga đã vừa đưa ra tuyến bố lực lượng nước này đã phá hủy chiến hạm cuối cùng của Ukraine tại cảng Odessa.
Nga tuyên bố phá hủy chiến hạm cuối cùng của Ukraine
Chiến hạm Yury Olefirenko của Ukraine.

Theo đó, ngày 31/5 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng của nước này đã phá hủy chiếc tàu chiến cuối cùng của Ukraine tại cảng Odesa. Đây là cảng lớn nhất của Ukraine và một trong những cảng lớn nhất ở Biển Đen, hiện vẫn do Kiev kiểm soát.

"Vào ngày 29/5, chiến hạm cuối cùng của hải quân Ukraine, Yury Olefirenko, đã bị phá hủy trong cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác của lực lượng không gian vũ trụ Nga nhằm vào nơi neo đậu các tàu hải quân ở cảng Odessa”, ông Konashenkov – người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga.

Tàu chiến Yuri Olefirenko là tàu đổ bộ cỡ trung cho quân đội và phương tiện, phục vụ trong Hải quân Ukraine. Con tàu đã trải qua nhiều lần hiện đại hóa trong những năm qua, trong đó có một cuộc đại tu lớn vào năm 2016.

Ngay sau thông tin của phía Nga, Ukraine vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về sự việc này. Người phát ngôn của Lực lượng Hải quân Ukraine từ chối bình luận khi được hỏi về sự việc.

Trước đó, vào tháng 5/2022, các lực lượng Nga đã đánh chìm 3 tàu tấn công thiết giáp lớp Centaur của Ukraine, mỗi tàu như vậy có thể chở được một trung đội lính thủy đánh bộ.

Trong diễn biến cùng ngày, Bộ Nội vụ Nga đã đưa hai cựu bộ trưởng quốc phòng Ukraine vào danh sách truy nã với cáo buộc liên quan hành động của họ ở vùng Donbass.

Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ Thần Châu 16 Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ Thần Châu 16
Thủ đô Moscow của Nga bị UAV tấn công Thủ đô Moscow của Nga bị UAV tấn công
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động