Thứ sáu 03/05/2024 15:50

Nga đẩy lùi đợt tấn công quy mô lớn của Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phía Nga đưa ra tuyên bố tiếp tục đẩy lùi thêm một cuộc tấn công lớn của phía Ukraine nằm trong đợt phản công quy mô lớn của Kiev.
Nga đẩy lùi đợt tấn công quy mô lớn của Ukraine
Quân đội Nga đẩy lùi được các đợt phản công quy mô lớn của Ukraine.

Thông báo từ phía Nga cho biết, lực lượng quân đội nước này đã chặn đứng thêm một cuộc phản công lớn của lực lượng Ukraine trên mặt trận Nam Donetsk.

"Quân đội Ukraine đã tái tổ chức tàn quân của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 23 và 31 thành các đơn vị độc lập nhằm tiếp tục đợt tiến công ở làng Novodarovka và Levadnoye. Một lữ đoàn mới cũng được bổ sung tới khu vực này", Bộ Quốc phòng Nga đưa ra thông báo trong ngày 6/6.

Cụ thể, lực lượng của Ukraine đã huy động lữ đoàn hải quân đánh bộ số 37 và các đơn vị tăng viện thuộc lữ đoàn sơn cước số 68 để thực hiện các chiến dịch phản công tại khu vực Nam Donetsk.

Tuy nhiên lại một lần nữa thì phía Kiev đã thất bại. Những đơn vị thuộc cánh quân phía Đông của Nga cũng không quân chiến thuật, lực lượng tên lửa, pháo binh và các hệ thống pháo nhiệt áp đã phối hợp để đẩy lùi đợt phản công lớn của phía Ukraine.

Thống kê của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã thiệt hại hơn 1.500 binh sĩ, 28 xe tăng, trong đó có những chiếc Leopard và AMX-10RC phương Tây viện trợ, cùng 109 xe thiết giáp.

Bộ Quốc phòng Ukraine chưa bình luận về thông tin. Còn giới chức Ukraine khẳng định không có thông tin về cuộc phản công lớn được Nga công bố, cũng như né tránh các câu hỏi liên quan tới hoạt động này.

Trước đó, hôm 4/6, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố "cuộc tấn công quy mô lớn" của binh sĩ Ukraine ở vùng Donbass thuộc miền Đông Ukraine đã bị đẩy lùi, khiến Kiev mất khoảng 250 người, 16 xe tăng, 3 xe bộ binh và 21 xe bọc thép.

Trong khi đó, quân đội Ukraine cho hay họ không có thông tin về một cuộc tấn công lớn nói trên. "Chúng tôi không có thông tin như thế và chúng tôi không bình luận về bất kỳ hình thức giả mạo nào", phát ngôn viên của Bộ tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Ukraine hôm 5/6 đã nói rằng thời điểm bắt đầu cuộc phản công sẽ không được công bố. Trước đó, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky cũng tiết lộ rằng Kiev sẵn sàng bắt đầu cuộc phản công mới.

Nga tuyên bố phá hủy chiến hạm cuối cùng của Ukraine Nga tuyên bố phá hủy chiến hạm cuối cùng của Ukraine
Ukraine bắt đầu cuộc phản công quy mô lớn Ukraine bắt đầu cuộc phản công quy mô lớn
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động