Thứ sáu 29/03/2024 13:33

U23 Việt Nam đi vào lịch sử VCK U23 châu Á, HLV Gong từ chối nhận chiến công

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
ĐT U23 VN đang thi đấu hết sức thăng hoa tại VCK U23 Châu Á 2022 dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Hàn Quốc Gong Oh-kyun.
U23 Việt Nam đi vào lịch sử VCK U23 châu Á, HLV Gong từ chối nhận chiến công
HLV Gong Oh-kyun đang dẫn dắt "những chiến binh sao Vàng" đi đúng hướng (Ảnh:thanhnien.vn)

Tham dự VCK U23 châu Á 2022, dù ban đầu không được đánh giá cao nhưng U23 VN đã khiến cả châu lục ngỡ ngàng với màn trình diễn của mình. Kết thúc vòng bảng, U23 Việt Nam đứng thứ 2 bảng C với 5 điểm, kém U23 Hàn Quốc 2 điểm. Đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun đã hoàn thành mục tiêu giành vé vào tứ kết. Không chỉ hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam còn đi vào lịch sử VCK U23 châu Á với tư cách đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết mà bất bại ở vòng bảng. Trước khi thắng Malaysia, U23 Việt Nam hòa Thái Lan và đặc biệt là bắt "ông lớn" Hàn Quốc ngậm ngùi chia điểm.

Trước đó, ở giải đấu năm 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc, U23 Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tiên vào chung kết sân chơi châu lục. Nhưng ở vòng bảng năm đó, "những chiến binh sao Vàng" dưới sự chỉ đạo của "phù thủy" Park Hang Seo thua 1 trận. Ngoài Việt Nam, Malaysia cũng vào tứ kết năm 2018 nhưng thua 1 trận ở vòng bảng. Ở các kỳ 2013 và 2016, thậm chí không có đại diện nào của Đông Nam Á qua vòng bảng. Tại U23 châu Á 2020 được tổ chức tại ở Thái Lan, đội chủ nhà vào tứ kết nhưng để thua Australia ở vòng bảng.

Dù ĐT U23 VN đang gây tiếng vang lớn, nhưng ông Gong Oh-kyun tỏ ra cực kì khiêm tốn. Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Malaysia, ông Gong khiêm nhường nhận định, đây là chiến công của các cầu thủ, chứ không phải thành tích của ông. Ông Gong nói:" Trước giải, nhiều người không tin rằng, chúng tôi sẽ vào tứ kết. Nhưng hiện tại, chúng tôi đã làm được. Tôi thực sự rất cảm kích các cầu thủ của mình. Tôi không có công lao gì cả. Tất cả là nhờ các cầu thủ. Ban huấn luyện và đội ngũ bác sĩ đã giúp đỡ đội bóng rất nhiều. Chúng tôi sẽ không ăn mừng, mà tập trung vào hồi phục, sau đó sẽ tính tiếp. Tôi đã hỏi các cầu thủ muốn gì. Họ nói muốn vươn tới trình độ cao hơn. Tôi hiểu và muốn đưa họ tới một tầm cao mới".

Chốt "vị vua áo đen" bắt trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia
U23 Việt Nam: Khẳng định vị thế số 1 Đông Nam châu Á
Vì sao trọng tài chính “check VAR” rất lâu mới đưa ra quyết định?
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động