Thứ bảy 20/04/2024 03:43

Vì sao trọng tài chính “check VAR” rất lâu mới đưa ra quyết định?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ở tình huống cuối hiệp thi đấu thứ nhất, trọng tài chính người Sri Lanka đã cho đội bóng áo đỏ được hưởng quả phạt 11m và 1 tấm thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ Malaysia thế nhưng vì sao ông Perera lại mất rất nhiều thời gian để đưa ra quyết định trên?
Vì sao trọng tài chính “check VAR” rất lâu mới đưa ra quyết định?
Trọng tài chính Perera quyết định cho U23 Việt Nam hưởng quả phạt đền.

Theo đó, ở phút bù giờ duy nhất của hiệp thi đấu thứ nhất, Dụng Quang Nho đã có pha thoát xuống rất nhanh loại bỏ hàng thủ của Malaysia và chỉ còn hậu vệ Hairiey Hakim, cầu thủ vừa vào sân thay người này đã quyết định nhoài người để truy cản tình huống của cầu thủ bên phía Việt Nam.

Bóng sau đó lập bập và vẫn đến chân của Quang Nho nhưng cầu thủ này đã không đủ nhanh để tung cú sút và để cho Zikri Khalili cản phá thành công.

Sau tình huống này, trọng tài chính Perera quyết định cho U23 Việt Nam hưởng quả phạt góc. Tuy nhiên, sau đó VAR can thiệp khiến trọng tài người Sri Lanka phải tạm dừng trận đấu để hội ý.

Cuộc trao đổi qua bộ đàm giữa trọng tài chính và tổ trọng tài VAR kéo dài tới gần 5 phút nhưng vẫn chưa thể đưa ra quyết định. Sau đó ông Perera quyết định ra đường biên trực tiếp theo dõi màn hình VAR để xem lại tình huống.

Sau khi trở lại sân 1 phút sau đó, trọng tài chính quyết định cho U23 Việt Nam được hưởng quả phạt 11m và rút thẻ đỏ trực tiếp đối với hậu vệ Hairiey Hakim – cầu thủ mới chỉ vừa vào sân thay người bất đắc dĩ trước đó.

Vì sao trọng tài chính “check VAR” rất lâu mới đưa ra quyết định?
Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của hậu vệ Hairiey Hakim. (Ảnh chụp màn hình)

Và theo luật FIFA đưa ra thì tay của một cầu thủ khi cản phá tình huống trong vòng cấm phình to hơn cơ thể hoặc cầu thủ ngã xuống nhưng tay không để chống đỡ cơ thể mà ngăn cản cơ hội của đối phương đều bị thổi phạt đền. Dù tình huống này có vô tình hay cố ý thì chắc chắn trọng tài sẽ đưa đến quyết định cuối cùng là quả phạt 11m.

Theo nhận định thì việc trọng tài chính Perera mất rất nhiều thời gian để đưa ra các quyết định có thể là việc có nên rút thẻ đỏ với cầu thủ Malaysia hay không.

Trọng tài người Sri Lanka tỏ ra đắn đó với những ý kiến của trọng tài VAR về tấm thẻ đỏ của Hairiey Hakim cho nên đã thảo luận rất lâu và cuối cùng là quyết định tự mình kiểm tra lại tình huống.

Và cuối cùng thì ông Perera đưa ra quyết định là tình huống truy cản của hậu vệ bên phía Malaysia là tình huống ngăn cản một bàn thắng cho nên việc nhận thẻ đỏ là chính xác.

Đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh dù không đánh bại được thủ thành Malaysia nhưng sau đó trung vệ này đã kịp đá bồi để đưa U23 Việt Nam dẫn trước 2-0.

Chiến thắng quan trọng này giúp U23 Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết U23 châu Á 2022 cùng U23 Hàn Quốc. Đối thủ của chúng ta sẽ được xác định sẽ là một trong 3 đại diện thuộc bảng D gồm: U23 Nhật Bản, U23 Saudi Arabia hoặc U23 UAE.

U23 Việt Nam: Khẳng định vị thế số 1 Đông Nam châu Á U23 Việt Nam: Khẳng định vị thế số 1 Đông Nam châu Á
Chốt Chốt "vị vua áo đen" bắt trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia
U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Nhiệm vụ phải thắng U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Nhiệm vụ phải thắng
C.Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động