Thứ bảy 20/04/2024 16:00

U22 Việt Nam kết thúc hành trình SEA Games 32 với tấm huy chương đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiến thắng 3-1 trước Myanmar giúp đội tuyển U22 Việt Nam giành được tấm huy chương đồng tại kỳ SEA Games năm nay.
Hồ Văn Cường mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Thanh Vũ
Hồ Văn Cường mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Thanh Vũ

Chiều 16/5, đội tuyển U22 Việt Nam bước vào trận đấu tranh huy chương đồng với U22 Myanmar. Ở trận bán kết trước đó, thầy trò HLV Philippe Troussier đã thua U22 Indonesia với tỷ số 2-3. U22 Myanmar cũng dừng bước trước U22 Thái Lan sau trận thua 3 bàn không gỡ.

Trong lần gặp nhau gần nhất, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Myanmar với tỷ số 1-0 tại SEA Games 31. Tuy nhiên, trong lần gần nhất so tài ở vòng knock-out của SEA Games, U22 Việt Nam đã thua U22 Myanmar với tỷ số 1-2 tại SEA Games 28 (năm 2015).

Bước vào trận đấu hôm nay, 2 đội nhập cuộc khá chậm rãi. Tuy nhiên, cơ hội lại sớm đến với U22 Việt Nam. Phút thứ 9, bóng được triển khai từ thủ môn Đoàn Huy Hoàng, qua trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng rồi chuyền tới tiền vệ Lê Quốc Nhật Nam trước khi Võ Minh Trọng kiến tạo cho Hồ Văn Cường tung cú sút căng, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

U22 Việt Nam kết thúc hành trình SEA Games 32 với tấm huy chương đồng
U22 Việt Nam kết thúc hành trình SEA Games 32 với tấm huy chương đồng. Ảnh Zing.vn

Phút 36, Hồ Văn Cường tiếp tục ghi tên lên bảng tỷ số. Lê Văn Đô kiến tạo để hậu vệ mang áo số 13 thoát xuống trước khi dứt điểm tung nóc lưới ở góc hẹp. U22 Việt Nam dẫn tạm dẫn trước 2-0.

Sang hiệp hai, U22 Việt Nam vẫn triển khai lối chơi sở trường là những tình huống xuống biên đầy tốc độ. Phút 56, Khuất Văn Khang lập công, nâng tỷ số 3-0 lên cho U22 Việt Nam.

Phút 89, Aung Myo có pha đánh đầu rút ngắn tỷ số cho Myanmar. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1, tấm huy chương đồng SEA Games 32 chính thức thuộc về các cầu thủ chúng ta.

Dù không thể bảo vệ huy chương vàng SEA Games nhưng trận thắng này cũng có thể coi là lời chia tay đẹp của các cầu thủ U22 Việt Nam dành cho người hâm mộ.

U22 Việt Nam mất “con bài” chiến lược của HLV Troussier đến hết SEA Games 32
HLV Philippe Troussier nói gì trước trận bán kết SEA Games 32 với Indonesia?
Lịch thi đấu chung kết và tranh huy chương đồng bóng đá nam SEA Games 32
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động