Thứ sáu 29/03/2024 01:21

Tỷ phú Elon Musk chuẩn bị mua lại Twitter

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tỷ phú Elon Musk – người giàu nhất thế giới đang lên kế hoạch để mua lại mạng xã hội Twitter sau khi trước đó sở hữu một số lượng lớn cổ phiếu của công ty này.
Tỷ phú Elon Musk chuẩn bị mua lại Twitter
Tỷ phú Elon Musk đang muốn thâu tóm Twitter.

Theo đó, ngày 21/4, trong văn bản gửi lên các cơ quan quản lý của Mỹ, tỉ phú Elon Musk cho biết ông đã chuẩn bị 46,5 tỉ USD để mua mạng xã hội Twitter.

Cụ thể, Elon Musk đã cam kết bỏ ra 33,5 tỷ USD cho thương vụ này. Bên cạnh đó, các ngân hàng, trong đó có Morgan Stanley, cũng đã nhất trí cho ông Musk vay thêm 13 tỷ USD.

"Như đã thông báo trước đó và đã trao đổi trực tiếp với ông Musk, hội đồng quản trị cam kết tiến hành xem xét cẩn thận, toàn diện và có cân nhắc để xác định hướng hành động mà họ tin là vì lợi ích tốt nhất của công ty và tất cả các cổ đông của Twitter", thông báo từ Twitter.

Elon Musk hiện là cổ đông lớn thứ hai của Twitter, trước đó vị tỷ phú này đã đề nghị mua đứt Twitter với giá 43 tỉ USD, tương đương 54,2 USD/cổ phiếu, vào ngày 14/4. Tuy nhiên, mạng xã hội này đã áp dụng biện pháp hạn chế khả năng tăng cổ phần của ông Musk để ngăn bị thâu tóm.

Chiến thuật này sẽ khiến người mua khó mua quá nhiều cổ phiếu mà không có sự đồng ý của hội đồng quản trị của Twitter. Giới phân tích cho rằng đây sẽ là rào cản lớn nhất đối với ý định mua lại Twitter của nhà tỷ phú Mỹ.

Theo bảng xếp hạng tỉ phú thời gian thực của Công ty truyền thông toàn cầu Forbes, Elon Musk có tài sản ròng khoảng 269,5 tỉ USD và là người giàu nhất thế giới.

Hiện tỉ phú Elon Musk đang nắm giữ 9,2% cổ phiếu của Twitter với tổng giá trị lên đến 2,9 tỉ USD theo giá giao dịch chốt phiên ngày 1-4.

Twitter bắt đầu hoạt động vào tháng 7 năm 2006, có trụ sở chính tại San Francisco (Mỹ) và đã có hơn 35 văn phòng trên toàn thế giới.

Tỷ phú Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter Tỷ phú Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter
Tỷ phú Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới Tỷ phú Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động