Thứ sáu 29/03/2024 16:18

Tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, Phòng Tư Pháp huyện Thường Tín, Hà Nội đã phối hợp với Đoàn luật sư thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý, hoà giải ở cơ sở trong lĩnh vực đất đai cho Nhân dân trên địa bàn xã Hồng Vân.
Tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân
Hội nghị tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý hoà giải ở cơ sở trong lĩnh vực đất đai cho Nhân dân trên địa bàn xã Hồng Vân.

Tham gia chương trình có các luật sư đại diện cho Ban Xây dựng pháp luật và Trợ giúp pháp lý, Ban Tổ chức đoàn thể xã hội và Ban Truyền thông văn thể, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cùng sự tham gia của khoảng 20 luật sư thành viên và đông đảo bà con Nhân dân trên địa bàn xã Hồng Vân.

Tại buổi truyên truyền, người dân đã được nghe báo cáo viên giới thiệu về sự cần thiết và phạm vi điều chỉnh của Luật Hòa giải cơ sở. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng tổ chức buổi hòa giải cơ sơ hiệu quả.

Tiếp đó, luật sư Nguyễn Văn Hà - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã tuyên truyền về một số quy định pháp luật về đất đai liên quan đến vấn đề bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, các trường hợp được bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Các chủ đề tuyên truyền nhận được sự quan tâm của đông đảo bà con Nhân dân vì rất thiết thực gần gũi với đời sống hàng ngày, cách tuyên truyền đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ.

Kết thúc chương trình, Đoàn Luật sư đã tổ chức thành nhiều bàn tư vấn và hướng dẫn cho người dân tháo gỡ các vướng mắc kho khăn về pháp lý. Hoạt động trợ giúp pháp luật của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã được bà con Nhân dân trên địa bàn xã Hồng Vân hưởng ứng tích cực và được chính quyền địa phương đánh giá cao.

Tuyên truyền về trợ giúp pháp lý cho trẻ em khuyết tật Tuyên truyền về trợ giúp pháp lý cho trẻ em khuyết tật
Trợ giúp pháp lý hướng tới những người yếu thế Trợ giúp pháp lý hướng tới những người yếu thế
Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật hướng đến đối tượng chính sách Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật hướng đến đối tượng chính sách
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động