Thứ năm 28/03/2024 19:10

Tuyên dương 700 học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng 700 học sinh giỏi tiêu biểu, đại diện cho hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô trong năm học 2021-2022.
Tuyên dương 700 học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trao Bằng khen cho các học sinh giỏi tiêu biểu

Năm học 2021-2022, quy mô giáo dục Thủ đô có 2.835 trường học với hơn 2,2 triệu học sinh. Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công tác đầu tư, cải tạo, nâng cấp các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học trong các nhà trường tiếp tục được tăng cường, nâng tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia của toàn TP đạt 79%.

Việc hỗ trợ cho học sinh khó khăn được đặc biệt chú trọng. Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã trao hơn 10.000 thiết bị gồm máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng, ước tính trị giá trên 30 tỷ đồng, giúp học sinh không bị gián đoạn việc học tập khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Với sự nỗ lực của toàn ngành, chất lượng giáo dục tiếp tục có chuyển biến mạnh. Học sinh Thủ đô duy trì vị trí nằm trong tốp đầu cả nước trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia với 125 học sinh đoạt giải.

Tại các kỳ thi cấp quốc tế, học sinh Hà Nội tiếp tục khẳng định tài năng với 63 huy chương, giải thưởng, gồm 8 Huy chương Vàng, 29 Huy chương Bạc, 22 Huy chương Đồng và 4 giải Khuyến khích...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho rằng, thành tích đó phản ánh sự phấn đấu nỗ lực và tài năng của mỗi cá nhân; sự chia sẻ, đồng hành của bạn bè, sự giúp đỡ, dạy dỗ tận tình của các thầy giáo, cô giáo và sự chăm sóc của các bậc phụ huynh. Đây cũng là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, dòng họ, nhà trường và toàn xã hội.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển Thủ đô giai đoạn tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh trước hết, toàn ngành cần tập trung tổ chức tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT để học sinh đạt kết quả cao nhất về kết quả tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường ĐH, cao đẳng; phối hợp chặt chẽ với địa phương, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động sinh hoạt lành mạnh, bổ ích, đặc biệt là các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích sông nước cho học sinh trong dịp hè 2022.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã huy động hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; đầu tư, xây dựng trường lớp bảo đảm nguyên tắc ưu tiên theo thứ tự: Đang thiếu trường học, đang phải học tạm, thiếu trường đạt chuẩn quốc gia.

Toàn ngành cần quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tạo dựng môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp; ưu tiên thực hiện bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, song song với việc nâng cao chất lượng đại trà; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học; chú trọng dạy ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, tạo cơ hội bình đẳng trong tiếp cận giáo dục.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trao Bằng khen của UBND TP cho 4 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2022 và Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 7 học sinh đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia.

Ngoài ra, 37 học sinh đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 4 nhóm học sinh có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm học 2021-2022 và 2 nhóm học sinh có thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IV được nhận Bằng khen của UBND TP.

Dịp này, 40 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện đã được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt các thủ khoa Hà Nội
Chàng thủ khoa Hà Nội nhận cùng lúc 5 học bổng du học
Nam sinh thủ đô vươn mình ra “biển” lớn
Nam sinh Thủ đô đỗ 7 trường ĐH ở Mỹ
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động