Thứ sáu 17/05/2024 12:40

Tuyển bóng bàn Việt Nam nỗ lực tập luyện với mục tiêu HCV SEA Games 31

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với thế mạnh ở các nội dung đồng đội nam, đôi nam, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đang nỗ lực tập luyện hết mình với hy vọng đem về tấm Huy chương vàng SEA Games 31 trên sân nhà.
Tuyển bóng bàn Việt Nam nỗ lực tập luyện với mục tiêu HCV SEA Games 31
Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đặt mục tiêu đem về tấm HCV tại SEA Games 31. (Ảnh: VTV)

Tại 2 Kỳ SEA Games gần nhất, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đều vượt qua khó khăn, thi đấu bùng nổ để giành huy chương vàng. SEA Games 2017 tổ chức tại Malaysia, tuyển bóng bàn Việt Nam với những cái tên như Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú, Đoàn Bá Tuấn Anh đã giành chiến thắng nghẹt thở trước các đối thủ đến từ Singapore ở nội dung chung kết đồng đội nam.

Đến SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines, tuyển bóng bàn lại tiếp tục giành thêm 1 tấm HCV ở nội dung đôi nam của Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Anh Tú cũng trước đối thủ đến từ Singapore. Chính vì vậy nên nội dung này vẫn là niềm hy vọng của đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 31 tới. Bộ đôi Đoàn Bá Tuấn Anh - Nguyễn Anh Tú vẫn được chờ đợi bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Đại hội lần này. Hiện đội tuyển bóng bàn Việt Nam đang tập trung tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Hà Nội để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Môn bóng bàn tại SEA Games 31 sẽ có gần 100 vận động viên đến từ 8 quốc gia gồm: Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Lào, Campuchia và Việt Nam. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 7 nội dung, gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ, đơn nam và đơn nữ.

Theo lịch, môn bóng bàn sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 20/5 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương. Đội tuyển bóng bàn Việt Nam tham dự SEA Games lần này với 10 VĐV (5 nam, 5 nữ), tham gia tranh tài ở tất cả các nội dung của đại hội.

Hiện tại, Ban huấn luyện đội tuyển vẫn thận trọng chuẩn bị một đội hình chuyên môn tốt nhất dự SEA Games 31. Ban huấn luyện yêu cầu từng tuyển thủ phải giữ được trạng thái tâm lý tốt nhất, tránh áp lực không đáng có. Đội tuyển sẽ làm quen với Nhà thi đấu Hải Dương vào cuối tháng 4, sau đó thi đấu nội bộ trong các ngày 30/4 và 1/5 để rà soát chuyên môn.

Ông Phan Anh Tuấn - phụ trách bộ môn Bóng bàn (Tổng cục Thể dục thể thao), Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết “Chúng tôi đề ra nhiệm vụ cao nhất là chuẩn bị và tổ chức thi đấu với tất cả điều kiện tốt nhất. Các đội tuyển trong khu vực khi đến Việt Nam thi đấu sẽ thấy sự chuẩn bị của chủ nhà không thua kém các kỳ SEA Games trước đó. Chắc chắn, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những cuộc tranh tài hấp dẫn của môn Bóng bàn tại Đại hội lần này”.

Hiện tại, công tác tổ chức môn Bóng bàn của SEA Games 31 tại Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương đã sẵn sàng. Các bàn bóng cùng thảm đấu đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ được lắp đặt tại đây vào cuối tháng 4.

Theo Lịch thi đấu chính thức vừa được ban hành, từ 10g đến 22g các ngày 11 và 12/5, VĐV các đoàn sẽ tập luyện tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương. Thời gian thi đấu chính thức sẽ diễn ra từ 10g đến 22g hằng ngày. Ngày 13-14/5 cùng diễn ra các nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Sau đó 1 ngày là các trận bán kết, chung kết và lễ trao giải 2 nội dung này.

Ngày 17/5 sẽ diễn ra các nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ (tứ kết loại trực tiếp). Ngày 18/5 là các trận bán kết, chung kết, lễ trao giải các nội dung này. Cũng trong ngày 18/5 sẽ diễn ra các trận đơn nam và đơn nữ.

Ngày 19/5 là các trận đơn nam, đơn nữ. Riêng ngày 20/5 (ngày thi đấu cuối cùng), thời gian thi đấu từ 10 giờ nhưng kết thúc vào 21 giờ, gồm các trận bán kết, chung kết đơn nam, đơn nữ và trao giải.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động