Thứ bảy 20/04/2024 02:46

Tương lai của HLV Deschamps sau thất bại ở chung kết World Cup 2022?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi được hỏi về tương lai, HLV Deschamps bỏ ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt tuyển Pháp.
Tương lai của HLV Deschamps sau thất bại ở chung kết World Cup 2022?
HLV Deschamps đã dẫn dắt tuyển Pháp tới hai trận chung kết World Cup liên tiếp.

Cú hat-trick của Kylian Mbappe trong trận chung kết World Cup đêm qua đã giúp Pháp vượt lên dẫn trước trong trận hòa 3-3 gay cấn với Argentina sau 120 phút thi đấu tại Sân vận động Lusail.

Tuy nhiên, Lionel Messi, đồng đội của Mbappe ở Paris Saint-Germain mới là người chạm tay vào chiếc cúp danh giá, sau khi Kingsley Coman và Aurelien Tchouameni không thành công trong loạt sút luân lưu.

Thất bại của tuyển Pháp có thể sẽ làm dấy lên những đồn đoán về tương lai của Deschamps. Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng Zidane đã đạt thỏa thuận miệng dẫn dắt đội tuyển từ ngày 1/1/2023. Đây là thời điểm hợp đồng của Deschamps với Liên đoàn bóng đá Pháp hết hạn.

Tuy nhiên, HLV Deschamps sẽ dành thời gian để cân nhắc xem có nên kéo dài 10 năm gắn bó với nhà vô địch thế giới hai lần hay không.

"Ngay cả khi chúng tôi thắng, tôi sẽ không trả lời câu hỏi đó tối nay (về tương lai với tuyển quốc gia)", HLV Deschamps cho biết tại cuộc họp báo sau trận chung kết. "Đầu năm tới tôi sẽ trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn và khi đó tất cả sẽ được giải đáp".

"Đội tuyển phải đối mặt với một tình huống khó khăn (virus cúm lây bệnh). Có thể điều đó đã ảnh hưởng đến nền tảng thể lực và tâm lý. Nhưng tôi không lo lắng về những cầu thủ đá chính. Họ chơi sung sức 100% nhưng chúng tôi chỉ có 4 ngày để chuẩn bị kể từ trận cuối cùng nên có lẽ một số cầu thủ cảm thấy mệt mỏi", vị HLV 54 tuổi nói về lý do "Les Bleus" thất bại.

Deschamps thể hiện rõ sự thất vọng của mình với cách làm việc của trọng tài Szymon Marciniak sau trận đấu: "Có một số quyết định dẫn đến tranh cãi nhưng trận đấu nào cũng vậy thôi...". Tuy vậy, ông cũng gửi lời chúc mừng tới đội tuyển Argentina vì họ đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời.

Deschamps tiếp quản Les Bleus vào năm 2012. Năm 2018, ông dẫn dắt đội tuyển Pháp vô địch World Cup trên đất nước Nga. Bên cạnh đó, ông cũng đưa Pháp vào chung kết EURO 2016, World Cup 2022 và vô địch UEFA Nations League 2020-2021. Bất chấp kết quả trận chung kết, Liên đoàn bóng đá Pháp nhận định rằng HLV Deschamps đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tổng thống Emmanuel Macron cũng ngỏ ý muốn Liên đoàn bóng đá Pháp trao cho HLV này một thỏa thuận mới.

HLV Deschamps không muốn Benzema đá chung kết?
Hé lộ tiền thưởng cho nhà vô địch World Cup 2022
Vượt qua Messi, Mbappe giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2022
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động