Thứ hai 29/04/2024 18:54

Mbappe đi vào lịch sử của bóng đá Pháp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền đạo đội trưởng Kylian Mbappe đã đi vào lịch sử của bóng đá Pháp sau bàn thắng ghi được trong trận đấu gặp Hy Lạp tại vòng loại EURO 2024.
Mbappe đi vào lịch sử của bóng đá Pháp
Kylian Mbappe đi vào lịch sử bóng đá Pháp.

Theo đó, ở lượt trận vòng loại EURO 2024, Pháp có cuộc đối đầu với Hy Lạp, Les Bleus đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 với bàn thắng được ghi do công của đội trưởng Mbappe với cú sút phạt đền thành công ở phút 55.

Toàn thắng ở 4 lượt đầu vòng loại EURO 2024, Les Bleus đứng đầu bảng B. Pháp ở vị trí số 1 với 6 điểm nhiều hơn đội thứ hai Hy Lạp nhưng đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Đáng chú ý, bàn thắng duy nhất được ghi do công của Mbappe là pha lập công thứ 54 của tiền đạo PSG ở mùa giải 2022/23. Cột mốc này giúp chân sút 24 tuổi vượt qua huyền thoại Just Fontaine, trở thành cầu thủ Pháp ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải ở cấp CLB và quốc tế.

Fontaine lập kỉ lục cũ ở mùa giải 1957/58 với 53 bàn. Huyền thoại bóng đá Pháp đã ghi 39 bàn cho CLB và 14 bàn cho ĐT Pháp. Trong khi đó, 54 bàn của Mbappe bao gồm 41 bàn cho PSG và 13 bàn cho Les Bleus.

Hiện tại, Mbappe cũng đang đứng thứ 5 trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử của Pháp, kém 14 bàn so với chân sút số 1 là Olivier Giroud.

Thắng kịch tính trên chấm 11m, Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League Thắng kịch tính trên chấm 11m, Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League
PSG chốt được “thuyền trưởng” mới PSG chốt được “thuyền trưởng” mới
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động