Thứ năm 16/05/2024 20:16

Thắng kịch tính trên chấm 11m, Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chiến thắng kịch tính 5-4 trên chấm 11m đã giúp Tây Ban Nha đánh bại Croatia ở trận chung kết qua đó đăng quang UEFA Nations League.
Thắng kịch tính trên chấm 11m, Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League
Tây Ban Nha lần đầu tiên vô địch UEFA Nations League.

Bước vào trận chung kết, Tây Ban Nha ra sân với đội hình vô cùng trẻ trung khi bộ ba Pino - Gavi – Asensio hỗ trợ cho trung phong Morata trên hàng công. Ở phía Croatia, đội bóng áo caro xuất phát với bộ 3 tấn công Ivanusec - Pasalic – Kramaric.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha đã chủ động kiểm soát thế trận và chơi tấn công đẩy các cầu thủ Croatia về phía phần sân nhà. Phút thứ 9, thủ thành Livakovic đã mắc sai lầm, tạo điều kiện để Morata dứt điểm ở cự li gần. Tuy nhiên, tiền đạo này đã bị thổi phạt việt vị.

Sau đó, Croatia cũng có câu trả lời ở phút 23 nhưng Kramaric đã bị hậu vệ Tây Ban Nha truy cản, không thể tung cú dứt điểm như ý trong thế đối mặt thủ thành Simon.

Những phút sau đó trận đấu diễn ra quyết liệt ở khu vực giữa sân nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 90 phút của trận đấu.

Hai đội buộc phải đá thêm 30 phút hiệp phụ để phân định thắng bại. Nhưng tỷ số vẫn là hai số không tròn trĩnh khi cả Tây Ban Nha và Croatia đều không thể tìm được bàn thắng.

Trận đấu vào tiến vào loạt luân lưu phân định thắng thua. Cả Tây Ban Nha và Croatia đều thực hiện thành công 3 loạt sút đầu tiên. Nhưng tới loạt sút thứ 4, tiền vệ Lovro Majer của Croatia không thể đánh bại Unai Simon. Tuy nhiên, tới loạt sút quyết định, Laporte dứt điểm không thành công. Tỉ số được cân bằng 4-4 sau 5 lượt sút đầu tiên.

Tới lượt sút thứ 6, Unai Simon một lần nữa xuất sắc cản phá cú sút của Petkovic. Còn Dani Carvajal thì lạnh lùng ấn định chiến thắng kịch tính 5-4 cho Tây Ban Nha. La Roja đã giành chức vô địch UEFA Nations League lần đầu tiên và chấm dứt 11 năm không danh hiệu.

ĐT Anh thắng tưng bừng tại vòng loại EURO 2024 ĐT Anh thắng tưng bừng tại vòng loại EURO 2024
Đức thất bại bạc nhược trước Ba Lan Đức thất bại bạc nhược trước Ba Lan
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động