Thứ tư 24/04/2024 17:47

Vượt qua Messi, Mbappe giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với màn trình diễn rực sáng trong trận chung kết World Cup 2022 tối 18/12, Kylian Mbappe đã vượt qua Lionel Messi để giành được danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2022.

Dù cú hat-trick trong trận chung kết không thể giúp Pháp lên ngôi nhưng với 8 bàn thắng ghi được trên đất Qatar, ngôi sao sinh năm 1998 đã vượt qua Lionel Messi (7 bàn) để giành danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup 2022 (Vua phá lưới).

Anh cũng là Vua phá lưới ghi nhiều bàn nhất từ sau Ronaldo năm 2002 (cũng 8 bàn) và cũng là cầu thủ thứ hai trong lịch sử lập hat-trick trong trận chung kết giải vô địch thế giới, sau Geoff Hurst (Anh) năm 1966.

Với 8 bàn, Mbappe có tổng cộng 12 lần lập công sau hai kỳ World Cup, san bằng thành tích ghi bàn của Vua bóng đá Pele, và chỉ còn kém 4 bàn so với kỷ lục mà Miroslav Klose đang nắm giữ.

Bên cạnh đó, Mbappe đã san bằng thành tích ghi bàn ở 2 trận chung kết World Cup liên tiếp của danh thủ Vava (Brazil, trong giai đoạn 1958-1962).

Ngôi sao đang khoác áo PSG cũng là người đầu tiên có được 4 bàn thắng trong các trận chung kết World Cup, vượt qua kỷ lục cũ của các huyền thoại bóng đá thế giới như Vava, Pele (Brazil), Geoff Hurst và Zinedine Zidane (Pháp) cùng ghi được 3 bàn.

Mbappé là cầu thủ người Pháp đầu tiên giành được Chiếc giày vàng, mặc dù Just Fontaine đã ghi 13 bàn thắng kỷ lục tại World Cup 1958, trước khi giải thưởng này được trao.

"Đại chiến" Messi vs Mbappe: Những con số thống kê trước trận chung kết
Ngây ngất sau chức vô địch, Messi tuyên bố tiếp tục đá cho ĐTQG
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động