Thứ sáu 26/04/2024 03:55

"Đại chiến" Messi vs Mbappe: Những con số thống kê trước trận chung kết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lionel Messi và Kylian Mbappe đã thống trị World Cup 2022. Cả hai đều góp công lớn đưa Argentina và Pháp vào trận chung kết World Cup 2022.
Messi v Mbappe: Những con số thống kê trước trận chung kết
Messi sẽ đối đầu với Mbappe ở chung kết World Cup 2022.

Ở trận chung kết sắp tới, cả 2 ngôi sao của Paris Saint-Germain sẽ không chỉ tranh giành vinh quang cho đất nước, mà còn cạnh tranh 2 giải thưởng cá nhân là Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng.

Dưới đây là những con số thống kê đáng chú ý của Messi và Mbappe trước trận đại chiến Argentina - Pháp:

Thời gian ra sân

Cả 2 đều đã ra sân trong cả 6 trận đấu của đội tuyển ở Qatar. Tuy nhiên, trong khi Mbappe vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua bất ngờ của Pháp trước Tunisia ở lượt cuối vòng bảng, Messi đã chơi trọn vẹn từng phút cho Argentina, một điều khá phi thường so với tuổi của anh.

Messi hiện đang dẫn đầu về số phút thi đấu, với 570 phút so với 477 phút của Mbappe.

Bàn thắng

Cả 2 cùng ghi được 5 bàn thắng trước trận chung kết, đáng chú ý là 3 bàn thắng của Messi đến từ chấm phạt đền, trong khi Mbappe đã ghi tất cả các bàn thắng từ lối chơi mở.

Messi đã ghi trung bình một bàn/114 phút, trong khi người đồng đội của anh ghi một bàn/95 phút. Cả 2 cầu thủ đều có số bàn thắng kỳ vọng vượt trội (xG). Mbappe có xG là 3,46, thấp hơn so với 4,75 của Messi.

Cầu thủ 35 tuổi hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Argentina tại World Cup, với 11 bàn thắng. Nếu ghi bàn vào lưới đội tuyển Pháp trong trận chung kết sắp tới, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả vòng bảng, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết trong một kỳ World Cup; đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 20 bàn tại giải đấu (kể từ năm 1966).

Trong khi đó, nếu Mbappe ghi bàn, anh sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận chung kết World Cup (23 tuổi, 363 ngày). Điều đó cũng sẽ khiến cầu thủ trụ cột của Pháp vượt qua cố cầu thủ Gerd Muller để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 10 bàn thắng tại World Cup.

Kiến tạo

Messi vượt qua Mbappe về thống kê này (3 kiến ​​tạo so với 2), nhưng sự khác biệt lớn hơn về số cơ hội được tạo ra - "bùa hộ mệnh" của Argentina đã tạo ra 18 cơ hội ghi bàn so với 11 của Mbappe.

Chỉ số kiến ​​tạo kỳ vọng (xA) của Messi là 1,63 cho thấy khả năng dứt điểm của các đồng đội Argentina từ những cơ hội mà anh ấy mang lại đã vượt quá mong đợi, trong khi Mbappe cũng vượt trội so với xA là 1,23.

Mbappe là người dẫn đầu giải đấu về tỷ lệ tham gia vào các pha dứt điểm trong lối chơi mở, với 45. Messi xếp thứ hai (43); Antoine Griezmann đứng thứ 3, với 13 lần.

Với pha kiến ​​tạo cho Julian Alvarez ghi bàn vào lưới Croatia hôm thứ Ba, Messi đã sánh ngang với kỷ lục 8 pha kiến ​​tạo của Diego Maradona trong các trận chung kết World Cup.

Trong 2 kỳ World Cup gần nhất, Messi và Mbappe là những cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất sau một pha thực hiện di chuyển ít nhất 5m với bóng – với lần lượt là 27 và 22.

Số lần chạm bóng

Messi là tâm điểm trong lối chơi của Argentina, và điều đó được thể hiện qua 432 lần chạm bóng của anh, trong khi đó, Mbappe có 319 lần chạm bóng. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp mới là người chạm bóng nhiều hơn trong vòng cấm đối phương (58 so với 37).

Trong số 294 đường chuyền của Messi, có 249 đường chuyền chính xác (84,7%), nhỉnh hơn một chút so với 82,7% của Mbappe.

Mbappe đã thực hiện 83 đường chuyền thành công kết thúc ở 1/3 cuối sân, kém hơn rất nhiều so với tổng số 121 của Messi.

Nhưng cầu thủ 23 tuổi này là người thực hiện nhiều pha rê dắt bóng hơn (21 so với 15), mặc dù Messi nhỉnh hơn về tỷ lệ thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi (39 so với 29) của Mbappe.

Nghi vấn Messi dính chấn thương đùi sau trận bán kết
Messi chính thức tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina
Vượt mặt Pele, Mbappe đi vào lịch sử World Cup
Mbappe bị phạt vì 2 lần liên tiếp né tránh truyền thông
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động