Thứ ba 19/03/2024 18:52

Vượt mặt Pele, Mbappe đi vào lịch sử World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với màn trình diễn chói sáng trong trận đấu với Ba Lan giúp Pháp giành chiến thắng 3-1 để tiến vào vòng tứ kết, tiền đạo Kylian Mbappe còn thiết lập nhiều cột mốc ghi bàn ấn tượng tại World Cup.
Vượt mặt Pele, Mbappe đi vào lịch sử World Cup
Mbappe thiết lập nhiều cột mốc "khủng" trong sự nghiệp.

Theo đó, ở cuộc đối đầu giữa Pháp và Ba Lan tại vòng 1/8, nhà đương kim vô địch đã dễ dàng đánh bại “Đại bàng trắng” với tỷ số 3-1 nhờ các bàn thắng của Oliver Giroud và cú đúp của Mbappe, trong khi Ba Lan có bàn thắng duy nhất của tiền đạo Robert Lewandowski.

Chiến thắng này giúp Pháp tiến thêm một bước nữa trên hành trình bảo vệ ngôi vương của mình tại World Cup, họ sẽ bước vào vòng tứ kết để đối đầu với ĐT Anh. Trong ngày đại thắng của Pháp, tiền đạo Kylian Mbappe đã thiết lập nhiều cột mốc “khủng” trong sự nghiệp.

Cụ thể, tính cả 2 bàn thắng vào lưới Ba Lan, Kylian Mbappe đã có 9 bàn ở các giải vô địch thế giới trong sự nghiệp (4 tại World Cup 2018 và 5 ở World Cup 2022).

Như vậy, ngôi sao của PSG đã vượt qua Pele để trở thành cầu thủ dưới 24 tuổi ghi bàn nhiều nhất tại World Cup. Trước đó, “Vua bóng đá” Pele nắm giữ kỉ lục này với 7 bàn thắng.

Bên cạnh đó, Mbappe còn trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 5 bàn thắng ở vòng knock-out World Cup (3 tại World Cup 2018 và 2 ở World Cup 2022) kể từ sau khi Pele thiết lập cột mốc này tại giải đấu năm 1958.

Không những thế, Mbappe còn san bằng thành tích ghi bàn của Messi tại các kỳ World Cup với 9 bàn thắng và vượt qua Ronaldo (8 bàn).

Với phong độ hiện tại, Mbappe hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở các kỳ World Cup của cựu tiền đạo Miroslav Klose làm được trong quá khứ với 16 bàn thắng.

Hà Lan có cơ hội vô địch World Cup rất lớn Hà Lan có cơ hội vô địch World Cup rất lớn
World Cup 2022: Pháp đối đầu Anh tại vòng tứ kết World Cup 2022: Pháp đối đầu Anh tại vòng tứ kết
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động