Thứ năm 25/04/2024 14:54
Huyện Gia Lâm, Hà Nội

Tư vấn và trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội đồng phối hợp PBGDPL huyện Gia Lâm vừa phối hợp với Hội Người khuyết tật huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật và phối hợp với Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 11 tổ chức tư vấn và trợ giúp pháp lý miễn phí cho các hội viên.
Tư vấn và trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật
Phổ biến chính sách pháp luật, tư vấn và trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại huyện Gia Lâm.

Hội nghị có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Thiết - Phó trưởng Phòng Tư pháp huyện; ông Nguyễn Văn Thức - Chủ tịch Hội Người khuyết tật huyện; Luật sư Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng Văn phòng luật sư Tuấn Lan, Đoàn Luật sư Hà Nội, báo cáo viên tại hội nghị.

Các hội viên và thân nhân hội viên Hội Người khuyết tật huyện đã được nghe báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Người khuyết tật và các văn bản hướng dẫn thi hành như Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH ngày 2/1/2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và xã hội quy điịnh về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện; Nghị định số 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng đã phổ biến rõ những nội dung cơ bản của Luật Đất đai, Bộ luật Dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan tới các quyền, nghĩa vụ của người sử dựng đất; chuyển đổi mục đích sử dụng đất; công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất…

Ngoài ra, các hội viên cũng được trao đổi, giải đáp các vấn đề liên quan tới chính sách pháp luật đối với người khuyết tật. Cán bộ Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 11 thuộc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội trực tiếp tư vấn miễn phí sau khi các hội viên nghe tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Đây là hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm trợ giúp, hỗ trợ người khuyết tật, người không may bị khiếm khuyết để họ được tiếp cận gần hơn, chính xác hơn với chính sách pháp luật, hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm của mình đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Trợ giúp pháp lý, giúp người dân nắm rõ chính sách giải phóng mặt bằng Trợ giúp pháp lý, giúp người dân nắm rõ chính sách giải phóng mặt bằng
Tuyên truyền trợ giúp pháp lý nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật của phụ nữ Tuyên truyền trợ giúp pháp lý nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật của phụ nữ
Tuyên truyền về trợ giúp pháp lý cho trẻ em khuyết tật Tuyên truyền về trợ giúp pháp lý cho trẻ em khuyết tật
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động