Thứ ba 19/03/2024 11:49

Tự tiêm thuốc bổ vào vùng mông, nữ bệnh nhân phải nhập viện điều trị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Do cảm thấy cơ thể mệt mỏi nên bệnh nhân đã tự mua thuốc bổ thần kinh và tiêm vào vùng mông nhiều lần gây nên tình trạng áp xe mông và phải nhập viện điều trị.
Tự tiêm thuốc bổ vào vùng mông, nữ bệnh nhân phải nhập viện điều trị
Việc tiêm thuốc vào cơ thể nếu không được tiến hành tại các cơ sở uy tín đảm bảo vô trùng thì sẽ vô tình đưa vi khuẩn từ ngoài vào cơ thể thông qua các mũi tiêm, có thể gây nên tình trạng áp xe. Ảnh minh hoạ

Ngày 27/9/2022, Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí tiếp nhận bệnh nhân B.T. T. (58 tuổi) trú tại Chí Linh – Hải Dương nhập viện với khối áp xe lớn tại vùng mông trái kích thước 15x10cm, đang căng mủ.

Cụ thể, do luôn cảm thấy mệt mỏi nên người bệnh tự mua và tự tiêm thuốc bổ thần kinh vào vùng mông nhiều lần. Thời gian gần đây, thấy người mệt mỏi nhiều, người bệnh tự tiêm thuốc vào mông trái như mọi lần. Tuy nhiên, sau 2 ngày thì cảm giác mệt mỏi không đỡ mà khu vực tiêm thấy sưng, đau nhức, kèm cảm giác người gai sốt. Người bệnh có mua và dùng kháng sinh tại nhà nhưng tình trạng không thuyên giảm. Lúc này người bệnh mới đến viện khám và được chỉ định nhập viện để điều trị.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành chích áp xe cho người bệnh và lấy ra được khoảng 200ml mủ trắng, sau đó được vệ sinh thay băng hàng ngày. Hiện tại, người bệnh đã đỡ đau nhức vùng mông trái, ổ áp xe sưng nề giảm.

Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí khuyến cáo, việc tự ý mua và sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ là việc làm vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đến sức khỏe. Bên cạnh đó việc tiêm thuốc vào cơ thể nếu không được tiến hành tại các cơ sở uy tín đảm bảo vô trùng thì sẽ vô tình đưa vi khuẩn từ ngoài vào cơ thể thông qua các mũi tiêm, có thể gây nên tình trạng áp xe mông như người bệnh này, nặng hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, có nguy cơ gây nguy hiểm cho tính mạng. Vì thế, người bệnh khi có dấu hiệu về sức khỏe, nên tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị tốt nhất.

Hà Nội: Nhiều bệnh nhân nhập viện do căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ngang Covid-19
Bị hoại tử phải cắt bỏ ruột non và hở van tim do tiêm thuốc giảm đau chữa khớp
Uống thuốc tránh thai suốt 10 năm, người phụ nữ nhập viện với nhiều biến chứng
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động