Thứ năm 08/08/2024 00:15

Truy tố cựu kế toán trưởng sau gần 30 năm phạm tội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang TAND TP Hà Nội để đưa ra xét xử bị can Phạm Tiến Dũng, SN 1960, cựu kế toán trưởng CA quận Ba Đình, Hà Nội, về tội “Tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, từ năm 1989, Phạm Tiến Dũng được bổ nhiệm chức vụ kế toán trưởng kiêm Đội phó Đội hậu cần, chịu trách nhiệm về hoạt động tài chính - kế toán của CA quận Ba Đình. Từ năm 1994 - 1996, trong thời gian làm kế toán trưởng, do nợ nần nhiều, ông Dũng đã lợi dụng quyền hạn được giao để chiếm đoạt tiền của CA quận Ba Đình thông qua việc giả chữ ký của ông Nguyễn Duy Hồng (khi đó là Trưởng CA quận), ông Lê Xuân Yên (khi đó là Phó Trưởng CA quận).

Cụ thể, từ ngày 24/4/1995 đến ngày 7/12/1996, bị can Phạm Tiến Dũng viết giả nội dung trên 12 ủy nhiệm chi kèm theo séc bảo chi với tổng số tiền là hơn 543 triệu đồng. Trong đó, Phạm Tiến Dũng đã ký tên mình tại mục kế toán trưởng và ký giả chữ ký của các ông Lê Xuân Yên, Nguyễn Duy Hồng.

Để rút được số tiền trên tại Kho bạc Nhà nước quận Ba Đình, Phạm Tiến Dũng đã thông đồng với các đối tượng Vũ Thị Liên, SN 1954, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; Phí Đức Lực, SN 1959, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội; Nguyễn Văn Dũng, SN 1960, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội; Ngoài ra, ngày 11/11/1995, CA quận Ba Đình thu giữ 300 triệu đồng của Công ty ADC trong vụ án cố ý làm trái nguyên tắc, chính sách, chế độ quản lý kinh tế của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Văn phòng Kiến trúc sư trưởng TP.

Ngày 13/11/1995, cán bộ CA thụ lý hồ sơ vụ việc đã làm thủ tục chuyển số tiền này vào tài khoản tạm giữ tại Kho bạc Nhà nước quận Ba Đình. Do cần tiền để trả nợ, Phạm Tiến Dũng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền này. Bị can làm giả 1 bộ hồ sơ đề nghị của Thủ trưởng đơn vị, các quyết định của cơ quan pháp luật có thẩm quyền… rồi chỉ đạo Phạm Thị Diện, SN 1959, khi đó là Thủ quỹ CA quận, cùng Dũng đến Kho bạc Nhà nước quận Ba Đình để rút số tiền.

Tại đây, Phạm Tiến Dũng là người trực tiếp làm thủ tục rút tiền, Diện là người ký nhận số tiền 300 triệu đồng mang về đơn vị.Tuy nhiên sau đó, Phạm Tiến Dũng và Phạm Thị Diện không báo cáo lãnh đạo, không vào sổ quỹ đơn vị, không chuyển cho Đội điều tra tội phạm về kinh tế giải quyết, mà chiếm đoạt 300 triệu đồng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Lật tẩy hành vi phạm pháp của nhóm học sinh vừa tốt nghiệp cấp 3
N.N
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động