Thứ ba 01/10/2024 00:22

Truy bắt “trái cấm ”ven đường khiến chàng trai nhận “quả đắng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Làm quen được gái xinh bên đường, còn được “người đẹp” chủ động giao lưu số điện thoại và mời đi tăng hai, Minh mừng như “bắt được vàng” vội vã lái xe đến điểm hẹn. Thế nhưng, vừa xong “tăng một”, nạn nhân đã bị “người đẹp” cùng đồng bọn bất ngờ tập kích đánh ngất giữa rừng cao su, cướp mất xe máy.

Sa vào “lưới nhện”

Vào một đêm, sau chầu lai rai cùng bạn bè, đồng nghiệp, Dương Hoàng Minh, SN 1993, lái xe máy về phòng trọ. Đúng lúc rẽ vào cây xăng Lai Uyên (thuộc khu phố 4, phường An Phú, thị xã Thuận An) đổ xăng thì bắt gặp một thiếu nữ cao ráo bên vệ đường đi ra đi vào, mắt nhìn chăm chăm vào điện thoại xem giờ như chờ đợi ai đó nên buông lời chọc ghẹo: “Cô bé, cần đi đâu lên xe anh chở, thằng đó không tới đâu mà chờ”. Thiếu nữ tươi cười nhìn người lạ châm chọc: “Dám không nè, hay chỉ tổ nói xạo, bà xã biết lại xé xác ra ấy chứ”.

Minh cợt nhả: “Em lên xe anh thử thì biết liền à”, không ngờ “người đẹp” bước tới thật. Cô gái nhìn chằm chằm vào chàng trai ngọt ngào giới thiệu: “Em tên Thúy, ở trọ cũng gần đây. Tiếc quá, hôm nay em đã hẹn với bạn, nhưng coi như chúng mình có duyên, hay mình giao lưu số điện thoại lúc nào rảnh rỗi thì alo tám chuyện”. Vẻ xinh đẹp, giọng nói ngọt ngào cô gái hút hồn chàng trai trẻ. Minh thầm ước giá như tối nay được đi chơi cùng “người đẹp” thì tuyệt biết mấy. Cảm giác tiếc nuối đó khiến anh không thể nào chợp mắt. Minh liền cầm điện thoại nhắn tin tới “người đẹp”, nhưng nàng chẳng thèm nhắn lại. Đang thiu thiu ngủ thì có điện thoại gọi đến, bên kia vẫn giọng nói ngọt tựa mía lùi cất lên: “Em đi ra ngoài để quên điện thoại ở trong phòng. Buồn quá, hay anh qua chúng mình đi nhậu”. Lời mời của Thúy làm Minh tỉnh ngủ, tới ngay điểm hẹn.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ liên tục cụng ly mà mặt nàng vẫn tỉnh bơ, đến khoảng 23g30, thấy Minh đã ngà ngà nàng thỏ thẻ: “Anh mệt rồi, tụi mình qua phòng em nghỉ qua đêm nhé”. Minh như bị bùa mê răm rắp nghe theo sự sắp xếp của Thúy. Xe đang băng băng qua trên đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn (thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An), người đẹp gục đầu vào lưng Minh nói : “Anh cho xe tấp vào rừng cao su, em mệt và buồn nôn quá”.

Chẳng nghi ngờ, Minh cho xe tấp ngay vào lề đường, tranh thủ Thúy đang “giải quyết cơn say” gã úp mặt lên đầu xe nằm nghỉ. Chợt một dòng điện chạy dọc cơ thể làm anh giật bắn mình. Chưa kịp hiểu chuyện gì, có thanh niên lạ xông vào lôi Minh xuống xe đánh hội đồng, dùng roi điện dí vào người khiến anh ngất xỉu, đến lúc tỉnh dậy nhìn điện thoại đã thấy 2g sáng. Bấy giờ Minh sực nhớ đến chiếc xe và “người đẹp” đi cùng nhưng cả hai đều biến mất. Biết mình đã mắc bẫy “mỹ nhân kế” của bọn cướp, dù không muốn “vạch áo cho người xem lưng” nhưng chiếc xe là tài sản tích góp nhiều năm lao động. Minh lủi thủi lên CA phường Thuận Giao trình báo sự việc.

2 đối tượng Tuấn và Đây. Ảnh: Long Thiên

Chân dung băng cướp “mỹ nhân kế”

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSĐT TP về TTXH CA thị xã Thuận An đã phối hợp với CA phường Thuận Giao chuyển hóa tài liệu chứng cứ truy tìm đối tượng. Điều khó khăn là ngoài người phụ nữ, nạn nhân không thể nhận dạng được những đối tượng còn lại, trong khi cô gái chưa chắc là đồng bọn của băng cướp.

Gần nửa tháng điều tra truy xét, bằng những biện pháp nghiệp vụ, ngày 2-1-2014, CQ CSĐT đã bắt được Đoàn Thành Đây, SN 1994 tuổi, quê An Giang, Phùng Văn Tuấn, SN 1990, quê Vĩnh Long khi chúng đang đưa chiếc xe tang vật đi tiêu thụ ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Biết không thể chối tội, hai tên cướp đành cúi đầu khai nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, băng cướp “mỹ nhân kế” gồm 4 thành viên: Đây, Tuấn, Quốc và Thúy là đồng hương vì gia cảnh khốn khó vào Bình Dương “tha hương cầu thực” nhiều năm nay tình cờ quen nhau qua những lần nhậu nhẹt. Dù còn nhỏ tuổi nhưng tất cả đều đã có gia đình, có con và đều li dị. Trong khi Thúy, thành viên nữ duy nhất trong nhóm vẫn “trung thành” làm tiếp viên các quán cà phê đèn mờ, thì Đây, Quốc, Tuấn lại thay đổi công việc xoành xoạch.

Ngày mới vào Bình Dương, chúng xin vào làm công nhân tại các khu công nghiệp, lương tuy không cao nhưng chẳng phải lo cái ăn cái mặc. Song công việc vất vả, môi trường kỷ luật không hợp với tính cách của những gã bợm nhậu, sau vài lần lai rai quên cả giờ làm chúng bị đuổi việc phải làm công việc thời vụ kiếm ăn từng bữa. “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, cách đây gần 1 năm, Đây, Quốc gặp nhau rồi chuyển về ở cùng phòng trọ. Cách đó không xa là phòng trọ của Tuấn cũng là một bợm nhậu, siêng ăn nhác làm. Sau vài lần chén chú chén anh chúng trở nên thân thiết, hễ có “mồi” ngon là ới nhau đến nhậu.

Thúy là “gà” khu vực Thuận Giao tất nhiên không xa lạ gì ba thanh niên này nhưng chẳng bao giờ cô để mắt tới đám trẻ trâu không có lấy vài trăm nghìn trong túi. Tất nhiên đó là thời kỳ “hoàng kim” của mấy năm trước, còn thời gian gần đây, đàn chị dù kinh nghiệm đầy mình nhưng cũng khó cạnh tranh với đám em út đang độ xuân sắc nhan nhản trong quán buộc cô phải nghĩ kế sinh nhai mới. Thúy biết rõ, một mình ả dẫu có khôn ngoan cũng chẳng làm nên cơm nên cháo gì bèn mon men làm quen với mấy gã bợm nhậu nhằm thực hiện ý đồ.

Một hôm đang lai rai Thúy nói: “Tụi mình cứ thế này hoài rồi chết đói cả lũ, phải tính kế làm ăn mới được”. Nghe thế, cả bon đang nhậu tỉnh hẳn người nhìn đàn chị chờ đợi. Thúy tiếp lời: “Chỉ có đi cướp mới nhanh và nhiều tiền. Tao tính sẵn rồi, nếu tụi mày đồng ý thì bà chị này sẽ lấy thân mình ra làm mồi nhử”. Theo kinh nghiệm của đàn chị, thì hàng đêm có khối kẻ muốn “ăn bánh trả tiền”, ả sẽ giả làm gái bán dâm, hoặc gái nhà lành lỡ đường dụ dỗ những “chú nai” tới địa điểm vắng có đồng bọn mai phục. Khi đó chúng sẽ ra tay cướp hết tài sản đem bán tha hồ tiêu xài. Để cả bọn thêm vững dạ, Thúy vuốt thêm một câu: “Ngay cả khi biết bị lừa cũng chẳng ma nào dám đến CA báo vì sợ xấu hổ”. Kế hoạch được thông qua, ngay trong đêm đó, “người đẹp” vào vai gái xinh đứng gần cây xăng Lai Uyên tìm “con mồi”. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cùng ngoại hình bắt mắt, chỉ vài câu lả lơi ả đã chinh phục được con mồi. Sau khi tập hợp đồng bọn chọn địa điểm ra tay, Thúy chủ động gọi điện mời Minh đi nhậu giải sầu, tạo điều kiện đồng bọn cướp tài sản.

Nằm im gần 10 ngày quan sát động tĩnh, khi biết nạn nhân đã tố cáo sự việc lên CA, sợ bị lộ, cả bọn thống nhất cử Đây, Tuấn chạy xe về An Giang bán cho các đầu nậu chuyên chuyển hàng qua Camphuchia, còn Thúy, Quốc ở lại Bình Dương chờ tin đồng bọn. Tuy nhiên hành tung của chúng đã bị bại lộ, ngày 2-12-2013 tên Đây và Tuấn đã bị trinh sát tóm gọn khi đang đưa xe đi tiêu thụ tại An Giang. Ngay trong ngày, hai đối tượng được di lý về CA Thuận An để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Qua đấu tranh khai thác, Đây và Tuấn khai kẻ chủ mưu là Thúy và đồng phạm tên Quốc. Tuy nhiên cả hai đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn. Hiện CA thị xã Thuận An đang tiếp tục điều tra, tổ chức xác minh, nhằm bắt đối tượng Thúy, Quốc về quy án. CQCSĐT cũng kêu gọi hai đối tượng trên sớm ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Long Thiên

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động