Thứ hai 13/05/2024 08:37

Trượt chân khi đi câu cá, người đàn ông bị đoạn nứa mục đâm thủng ruột

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, ngày 21/9, kíp mổ khoa Ngoại tổng hợp bệnh viện đã phối hợp với khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức thực hiện phẫu thuật thành công lấy dị vật (đoạn nứa mục) trong ổ bụng cho bệnh nhân Đ.V.T (SN 1968, trú tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang).
Trượt chân khi đi câu cá, người đàn ông bị đoạn nứa mục đâm thủng ruột
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh chụp từ clip

Theo gia đình bệnh nhân, khi ông T đi câu cá đã vô tình trượt chân ngã vào gốc cây nứa khô ở ven suối. Sau cú ngã, bệnh nhân bị đau vùng bụng dưới bên trái và có 1 vết thương nhỏ khoảng 10mm. Do không biết có dị vật trong bụng nên bệnh nhân tự theo dõi tại nhà. Tuy nhiên sau 1 tuần không thấy đỡ, vết thương rỉ máu, sưng đau nhiều, nên ông T đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang để khám bệnh và điều trị.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng, kết quả cho thấy có dị vật dài khoảng 56mm, rộng khoảng 10mm cùng nhiều mảnh dằm vụn trong ổ bụng, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu ngay.

BSCKI Phạm Thanh Thịnh, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết: bệnh nhân vào viện trong tình trạng muộn, dị vật đâm rách thanh cơ và mạc treo của ruột non, gây áp xe (ruột dính vào thành bụng). Kíp mổ đã thực hiện gỡ dính, khâu phục hồi thanh cơ ruột, lấy toàn bộ dị vật ra khỏi ổ bụng, rửa sạch ổ bụng và đặt dẫn lưu ổ bụng cho bệnh nhân thành công.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được theo dõi tại buồng hồi tỉnh của khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, sau đó, bệnh nhân được chuyển về khoa Ngoại tổng hợp để tiếp tục điều trị hậu phẫu.

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo: khi bị chấn thương, người bệnh nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị sớm. Tránh đến muộn, có nhiều biến chứng xảy ra, nguy hiểm đến tính mạng.

Bất cẩn trong lúc lắp đặt, thiếu nữ 17 tuổi bị máy xay đa năng cắt đứt gân tay
Nghịch máy chạy bộ, liên tiếp 3 trẻ bị bỏng nặng
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động