Thứ tư 24/04/2024 08:56

Trường Lương Thế Vinh mang "Tết sẻ chia" tới trẻ vùng cao Hà Giang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo lãnh đạo trường Lương Thế Vinh (Hà Nội), dù chương trình "Tết sẻ chia" năm 2021 phải tạm dừng do dịch Covid-19 nhưng nhà trường vẫn mang yêu thương tới trẻ vùng cao Hà Giang bằng những món quà ý nghĩa.
Trường Lương Thế Vinh gói tặng hàng nghìn chiếc bánh chưng tới trẻ em vùng cao và người nghèo
Gần 4.000 học sinh tham gia đại hội thể thao chào mừng 30 năm thành lập trường Lương Thế Vinh
Lễ khai giảng hướng về biển đảo thân yêu của học sinh trường Lương Thế Vinh

Lãnh đạo trường Lương Thế Vinh cho hay, mới đây, nhà trường đã trao 450 suất quà gồm: Bánh chưng, sữa tươi, bánh kẹo, phong bao lì xì trị giá 50.000 đồng/suất và 50 suất quà trị giá 100.000 đồng tới các điểm trường cho học sinh và chúc tết thầy cô thuộc vùng cao Nà Ngao, Hà Giang.

Trường Lương Thế Vinh mang
Trường Lương Thế Vinh chuẩn bị 450 suất quà ý nghĩa dành tặng thầy trò vùng cao Nà Ngao, Hà Giang.

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chương trình "Tết sẻ chia" năm nay tạm hoãn, không tổ chức gói bánh toàn trường như những năm trước để đảm bảo an toàn phòng dịch, nhưng yêu thương thì không dừng lại. Học sinh và giáo viên vẫn chuẩn bị bánh chưng để mang về Na ngao và 10 điểm trường còn đầy khó khăn ở xã Đồng Tâm.

Trường cũng mua thêm 1.250 quyển vở, 30 bộ bàn ghế ăn mẫu giáo cùng một số vật dụng cho học sinh. Tổng cộng trị giá chuyến hàng Trường Lương Thế Vinh mang đến trong chương trình "Tết sẻ chia" năm nay cho 11 điểm trường vùng cao Nà Ngao là 128 triệu đồng.

Số tiền mua quà tết lần này được trích từ quỹ tình thương của trường, cộng với một phần do phụ huynh ủng hộ và số tiền học sinh tiết kiệm từ những lần làm bánh trung thu trước.

Ngoài ra, học sinh của trường còn mang đến những lá thư tay động viên tinh thần thầy trò học sinh vùng cao Hà Giang. Năm nay học sinh "trường Lương" mang 500 bao lì xì handmade cho các cô thầy mừng tuổi học sinh đầu năm mới.

Trường Lương Thế Vinh mang
Trường Lương Thế Vinh mang

Để chuẩn bị những bao lì xì này, nhiều học sinh đã mất cả tháng trời vẽ tranh và chọn ra một bức đẹp nhất. Nhà trường lấy bức tranh đó, in lên bao li xì như một món quà tinh thần đầy ý nghĩa tặng thầy cô nhà trường, học sinh vùng cao.

Trước đó, ngày 15-9-2018, điểm trường Mầm non Nà Ngao - ngôi trường khó khăn nhất ở xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang, Hà Giang đã được khánh thành. Ngôi trường đã giúp hơn 50 học sinh ở đây có chỗ học kiên cố, thay cho lớp học bị đổ sập trước đó.

Đây là di nguyện cuối đời của cố PGS Văn Như Cương. Ông mong muốn sau khi qua đời, gia đình không tổ chức tang lễ lãng phí và dùng số tiền phúng viếng để xây dựng điểm trường Mầm non Nà Ngao. Phần còn lại sẽ được đưa vào quỹ tình thương của nhà trường để tiếp tục hỗ trợ các mảnh đời kém may mắn.

Đình Tuệ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động