Thứ sáu 19/04/2024 12:43

Trung Quốc nới lỏng quy định, “mở cửa” du lịch nội địa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các biện pháp phòng dịch Covid-19 tại Trung Quốc đang được nước này nới lỏng và cho phép du lịch nội địa được khôi phục trở lại.
Trung Quốc nới lỏng quy định, “mở cửa” du lịch nội địa
Trung Quốc "mở cửa" du lịch nội địa.

Theo đó, ngày 15/11 (giờ địa phương), Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc thông báo nước này cho phép các công ty du lịch khôi phục dịch vụ du lịch nội địa.

Cụ thể, các du khách sẽ được tham quan, du lịch giữa các tỉnh do các công ty lữ hành tổ chức nếu có chứng nhận âm tính với Covid-19, không còn bị hạn chế theo quy định trước đó về cấm tiến hành các chuyến đi du lịch khi có ổ dịch bùng phát.

Hôm 11/11, giới chức y tế Trung Quốc thông báo nới lỏng một số hạn chế liên quan đến phòng dịch Covid-19, theo đó rút ngắn thời gian cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần và người nhập cảnh, đồng thời bãi bỏ biện pháp phạt các hãng hàng không chở hành khách mắc Covid-19.

Trong đó, thời gian cách ly đối với những trường hợp tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 sẽ giảm xuống 5 ngày tại các cơ sở cách ly tập trung và 3 ngày theo dõi tại nhà, so với quy định trước đây cách ly tập trung 7 ngày và theo dõi tại nhà 3 ngày. Việc rút ngắn thời gian cách ly tương tự cũng được áp dụng đối với những người nhập cảnh Trung Quốc.

Dân số thế giới cán mốc 8 tỷ người Dân số thế giới cán mốc 8 tỷ người
Hội nghị thượng đỉnh G20 chính thức khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G20 chính thức khai mạc
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động