Thứ bảy 20/04/2024 10:40

Trung Quốc lại ghi nhận số ca mắc Covid-19 ở mức kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch Covid-19 tại Trung Quốc lại tiếp tục diễn biến phức tạp khi mà số ca mắc mới trong ngày liên tục ở mức cao và phá kỷ lục so với những ngày trước đó.
Trung Quốc lại ghi nhận số ca mắc Covid-19 ở mức kỷ lục
Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 rất phức tạp.

Theo đó, trong 24 giờ qua, số liệu từ Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc, số ca mắc mới Covid-19 trên toàn quốc là 16.072 ca. Đây lại một cột mốc kỷ lục về số ca mắc mới mà quốc gia 1,4 tỷ dân này ghi nhận kể từ ngày 25/4.

Bắc Kinh, Trùng Khánh, Quảng Châu và Trịnh Châu đều gia tăng ca mắc. Thủ đô Bắc Kinh một ngày ghi nhận vài trăm ca, trong khi các thành phố khác lên đến hàng ngàn ca.

Trước đó, hôm 11/11. NHC đã cập nhật các quy định phòng chống Covid-19 theo hướng nới lỏng, nhằm giảm bớt tác động đến cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ đi theo chiều hướng khó khăn hơn khi mà số ca mắc lại tăng mạnh.

Bên cạnh đó, NHC cũng đã điều chỉnh cách phân loại các khu vực rủi ro từ "cao", "trung bình" và "thấp" xuống chỉ còn khu vực rủi ro "cao" và "thấp".

Bất chấp việc nới lỏng một số quy định, các chuyên gia cho rằng Trung Quốc khó có thể bắt đầu mở cửa trở lại cho đến sau kỳ họp Quốc hội tháng 3.

Trung Quốc ghi nhận số ca Covid-19 cao nhất trong 6 tháng Trung Quốc ghi nhận số ca Covid-19 cao nhất trong 6 tháng
Châu Âu cấp phép loại vắc-xin Covid-19 mới để làm mũi tăng cường Châu Âu cấp phép loại vắc-xin Covid-19 mới để làm mũi tăng cường
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động