Thứ hai 08/07/2024 12:20

Trưng bày hiện vật cổ tại bảo tàng Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Sau khi được UBND TP chính thức phê duyệt đề cương thiết kế chi tiết, các đơn vị có trách nhiệm đã tổ chức thi công trưng bày hiện vật tại tầng 1 và tầng 2 Bảo tàng Hà Nội để kịp phục vụ khách tham quan đúng dịp Đại lễ.

Sau khi được UBND TP chính thức phê duyệt đề cương thiết kế chi tiết, các đơn vị có trách nhiệm đã tổ chức thi công trưng bày hiện vật tại tầng 1 và tầng 2 Bảo tàng Hà Nội để kịp phục vụ khách tham quan đúng dịp Đại lễ. Việc trưng bày các hiện vật cổ vật của Thăng Long nhằm giới thiệu với nhân dân Thủ đô, đồng bào cả nước và du khách quốc tế những di sản văn hóa đặc sắc của Hà Nội ngàn năm văn hiến và anh hùng trong dịp kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội. Cụ thể, khu vực khánh tiết sẽ được bố trí hai màn chiếu lớn, chiếu các đoạn phim 3D về thiết kế ý tưởng trưng bày tổng thể và quá trình triển khai xây dựng công trình Bảo tàng Hà Nội, hai màn hình máy tính giới thiệu phương án kiến trúc công trình do Liên danh tư vấn GMP-ILAG (Đức) lập và nội dung hồ sơ thiết kế trưng bày tổng thể Bảo tàng Hà Nội do Cty Story Inc. (New Zealand) thực hiện.

Tại tầng 1, sẽ trưng bày mô hình cột chạm hình rồng thời Lý, các hiện vật thời Lý-Trần-Lê, ảnh, tư liệu khoa học về nội dung Thăng Long thời Đại Việt và việc phát hiện cổ vật khu vực Hoàng Thành Thăng Long. Tầng 2 là khu trưng bày tự nhiên và khu trưng bày tiền Thăng Long với điểm nhấn là trống đồng Cổ Loa và hình ảnh về ba vòng thành Cổ Loa thời An Dương Vương.

T.Mai

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động