Thứ sáu 29/03/2024 09:31

Trồng cây bàng vuông Trường Sa phát động ngày Tết trồng cây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Huyện Hoài Đức đã tổ chức Tết trồng cây đầu năm mới Quý Mão 2023 tại Trường Tiểu học Vân Canh, cây bàng vuông Trường Sa được chính Chủ tịch UBND huyện ươm mầm.
Trồng cây bàng vuông Trường Sa phát động ngày Tết trồng cây
Ông Nguyễn Hoàng Trường (thứ 3 từ trái sang), Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức trồng cây bàng vuông tại khuôn viên của Trường Tiểu học Vân Canh.

Ngày 27/1, huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã chọn Trường Tiểu học Vân Canh làm một trong những nơi tổ chức Tết trồng cây đầu năm mới Quý Mão 2023. Bên cạnh đó, các em học sinh Trường Tiểu học Vân Canh còn được tham gia hoạt động "đổi giấy lấy cây" để góp phần nâng cao ý thức gìn giữ cho môi trường thêm xanh.

Dẫn đầu đoàn và trực tiếp trồng cây tại đây, ông Nguyễn Hoàng Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của phong trào Tết trồng cây do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động.

"Cây được trồng hôm nay là cây bàng vuông do tôi ươm mầm từ hạt của quả bàng vuông được trồng ở Trường Sa. Đó là món quà có ý nghĩa tinh thần rất lớn mà tôi được nhận từ một chiến sĩ đang đóng quân tại quần đảo Trường Sa - nơi mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc gửi tặng sau chuyến thăm hồi tháng 4/2022. Về tới đất liền, hạt giống đó được ươm và phải sau khoảng 2 tháng mới nảy mầm, phát triển thành cây con được trồng tại Trường Tiểu học Vân Canh hôm nay", ông Nguyễn Hoàng Trường cho hay.

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức mong muốn, toàn thể thầy trò nhà trường cũng như lãnh đạo xã Vân Canh sẽ cùng nhau tiếp tục đoàn kết, ra sức phấn đấu, thi đua đạt thêm nhiều thành tựu về kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục để xứng đáng hơn với sự cống hiến, hi sinh của các chiến sĩ nơi đảo xa để gìn giữ biên cương nơi hải đảo xa xôi của Tổ quốc.

Trồng cây bàng vuông Trường Sa phát động ngày Tết trồng cây
Học sinh Trường Tiểu học Vân Canh hưởng ứng lễ phát động Tết trồng cây.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Canh cho biết, bà rất xúc động và cảm ơn những dặn dò của lãnh đạo huyện khi trồng tặng nhà trường cây bàng vuông. Trong thời gian tới thầy trò nhà trường sẽ cố gắng vun trồng, chăm sóc thật chu đáo để cây được phát triển xanh tốt. Mỗi lần thấy cây bàng vuông, thầy trò như được nhắc nhớ đến hình ảnh thật đẹp của các chiến sĩ đang canh giữ nơi đảo xa để cùng nhau nỗ lực hơn trong giảng dạy và học tập.

Bà Lương cũng cho biết, bên cạnh phát động Tết trồng cây, trường còn phát động phong trào “đổi giấy lấy cây” tới toàn thể các lớp với mục đích tạo nhận thức ban đầu cho học sinh về vai trò và trách nhiệm với môi trường tự nhiên.

Theo đó, giáo viên chủ nhiệm sẽ thông báo tới học sinh để các em chuẩn bị những vỏ lon, giấy vụn, bìa carton... mang tới lớp để đổi lấy những chậu cây nhỏ xinh. Vừa giúp bảo vệ môi trường lại tận dụng được nguồn phế liệu sẵn có ở mỗi gia đình sau dịp Tết. Nếu em nào đóng góp càng nhiều giấy vụn hay vỏ lon được tính theo kilogam, em đó sẽ nhận được cây kèm theo huy hiệu "Kiện tướng kế hoạch nhỏ".

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn dự Tết trồng cây tại quận Hoàn Kiếm Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn dự Tết trồng cây tại quận Hoàn Kiếm

Sáng 27/1, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự Lễ phát động “Tết trồng cây đời ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động