Thứ sáu 29/03/2024 13:52

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn dự Tết trồng cây tại quận Hoàn Kiếm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 27/1, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023 tại vườn hoa Diên Hồng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm.
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn dự Tết trồng cây tại quận Hoàn Kiếm
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tham dự Tết trồng cây, sáng mùng 6 Tết Quý Mão.

Phát biểu phát động Tết trồng cây, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận Hoàn Kiếm là trung tâm của Thủ đô Hà Nội có địa giới hành chính nhỏ, mật độ dân cư và phương tiện rất cao. Trong những năm qua quận Hoàn Kiếm đã và đang quan tâm đến bảo vệ môi trường, cải thiện điều kiện sống của người dân.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 và năm 2022, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã trồng hơn gần 1.000 cây xanh đô thị bổ sung, thay thế vào các vị trí cây đổ do mưa bão và trồng thêm hơn 25.000m2 cây đơn lẻ, mảng cây, thảm cỏ tại các vườn hoa, hè phố và trong khuôn viên các trường học.

Đồng thời, UBND quận Hoàn Kiếm đã nghiên cứu việc cải tạo chỉnh trang 11 vườn hoa trên địa bàn quận, gồm các vườn hoa: Đền Bà Kiệu, Diên Hồng, Cổ Tân, Tây Sơn, Cửa Nam, Phùng Hưng, Mê Linh, Bác Cổ, Tao Đàn, 19/8, Ngô Quyền - Trần Nguyên Hãn và các không gian công cộng như Phố sách Hà Nội tại phố 19/12. Mặc dù các vườn hoa và không gian công cộng trên địa bàn quận diện tích rất nhỏ nhưng có vị trí và tầm quan trọng rất lớn góp phần thiết thực vào xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp.

Hưởng ứng Kế hoạch số 262/KH-UBND ngày 23/12/2022 của UBND quận Hoàn Kiếm về tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023 trên địa bàn quận; UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo phòng Quản lý Đô thị quận, UBND 18 phường tiếp tục phối hợp với Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội rà soát và có kế hoạch trồng cây trên địa bàn quận trong năm 2023.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn dự Tết trồng cây tại quận Hoàn Kiếm
"Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" diễn ra tại Vườn hoa Diên Hồng, quận Hoàn Kiếm.

Theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, việc tổ chức Lễ trồng cây tại vườn hoa Diên Hồng là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường và góp phần đổi mới cảnh quan, tăng cường cây xanh, bóng mát cho không gian tại vườn hoa Diên Hồng; với mục tiêu xây dựng Thủ đô và quận Hoàn Kiếm ngày càng “xanh - văn hiến - văn minh và hiện đại”, huy động sức mạnh và sự chung tay của cả cộng đồng trong việc phát triển cây xanh đô thị và hưởng ứng lời Hồ Chủ tịch đã dạy: “Mùa Xuân là tết trồng cây; làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

"Với ý nghĩa đó, thay mặt Quận ủy - HĐND - UBND quận tôi tuyên bố Lễ phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023. Mong rằng mỗi cán bộ và người dân trong quận chúng ta bằng các hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường sống của chúng ta xứng đáng là quận trung tâm của Thủ đô ngàn năm văn hiến”- Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long nhấn mạnh.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo TP và quận Hoàn Kiếm đã trồng cây tại khu vực Vườn hoa Diên Hồng, phường Tràng Tiền.

Hà Nội yêu cầu tổ chức Tết trồng cây đầu Xuân bảo đảm thiết thực, hiệu quả Hà Nội yêu cầu tổ chức Tết trồng cây đầu Xuân bảo đảm thiết thực, hiệu quả

Ngày 18/1, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 28/KH-UBND về tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” ...

Thịnh An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động