Thứ bảy 04/05/2024 13:21

Triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong thời gian ngắn trở lại đây, Công an tỉnh Hoà Bình nhận được nhiều nguồn tin tố giác tội phạm liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê của Đinh Tiến Hùng (Hùng “nguyên”)…
Triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê
Đối tượng Đinh Tiến Hùng và số vũ khí thu giữ được. Ảnh: CQCA

Qua điều tra, lực lượng Công an xác định ổ nhóm này do Đinh Tiến Hùng (SN 1988, trú tại phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình) cầm đầu, cùng Nguyễn Hồng Nguyên (SN 1998, trú phường Thịnh Lang); Bùi Xuân Trường (SN 1999) và Võ Quốc Đạt (SN 1995, cùng trú tại tổ 11, phường Đồng Tiến) đã thiết lập việc cho vay nặng lãi dưới hình thức kinh doanh dịch vụ cầm đồ.

Với những người có nhu cầu vay, các đối tượng yêu cầu kí các hợp đồng mua bán xe, cầm cố tài sản nhưng không ghi mức lãi suất. Tuy nhiên, người vay sẽ phải trả lãi là từ 5-10 ngàn đồng/1 triệu/1 ngày. Từ đầu năm 2023 đến nay, các đối tượng đã cho khoảng 80 người vay, với số tiền trên 2 tỉ đồng, thu lãi số tiền lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Trong quá trình vay nợ, nếu người vay chậm trả hoặc không có khả năng chi trả khoản vay sẽ bị các đối tượng đe dọa và đến tận nhà ném chất bẩn vào gia đình để cảnh cáo.

Qua khám xét nơi ở và cửa hàng kinh doanh của Đinh Tiến Hùng và đồng bọn, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ, sổ sách có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. Ngoài ra, cũng đã phát hiện và thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm gồm 01 súng săn, 13 con dao, 3 kiếm dài, 1 mã tấu, 1 rìu, 1 gậy rút, 2 côn nhị khúc... các đối tượng dùng để đe doạ con nợ.

Ngày 24/9, Công an tỉnh Hoà Bình đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm nói trên và đề nghị những ai là bị hại của Đinh Tiến Hùng và đồng bọn liên hệ ngay với cơ quan Công an (Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh) để phối hợp, cung cấp thông tin.

Triệt phá băng nhóm cho vay thế chấp bằng clip và ảnh nhạy cảm Triệt phá băng nhóm cho vay thế chấp bằng clip và ảnh nhạy cảm
Tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động “tín dụng đen” Tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động “tín dụng đen”
Cho vay lãi “cắt cổ” rồi ném chất bẩn để uy hiếp trả nợ Cho vay lãi “cắt cổ” rồi ném chất bẩn để uy hiếp trả nợ
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động