Thứ năm 15/08/2024 05:07

Triệt phá ổ nhóm 2 nữ, 1 nam rủ nhau làm việc phi pháp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Tuyết, Nguyễn Thị Dịu và Nguyễn Đức Hải về hành vi làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Triệt phá ổ nhóm 2 nữ, 1 nam rủ nhau làm việc phi pháp
Lực lượng công an bắt giữ nhóm đối tượng cùng tang vật đưa về trụ sở cơ quan công an. Ảnh: CQCA

Theo Công an quận Cầu Giấy, trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, đơn vị phát hiện 1 nhóm đối tượng mua bán giấy tờ giả gồm các loại: hợp đồng lao động, giấy xác nhận lương, xác nhận thu nhập… của các công ty trên địa bàn quận Cầu Giấy và TP Hà Nội.

Quá trình điều tra, xác minh, Công an quận Cầu Giấy đã làm rõ các đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Thị Tuyết, SN 1994 (là đối tượng cầm đầu); Nguyễn Thị Dịu, SN 1989 và Nguyễn Đức Hải, 1999, cùng trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Công an quận Cầu Giấy xác định, từ khoảng tháng 3/2024 đến khi bị bắt, Tuyết đã mua các thiết bị như máy tính, máy in, máy cắt lazer, phôi dấu… để làm giả các con dấu, tài liệu, đồng thời lập nhiều hội nhóm trên mạng xã hội facebook để đăng tải dịch vụ làm hợp đồng lao động, xác nhận lương.

Tuyết nhận thông tin khách hàng có nhu cầu rồi soạn các hợp đồng lao động, xác nhận lương, tự ký tên người đại diện theo pháp luật và tự đóng dấu giả các công ty để bán cho khách. Nguyễn Đức Hải có nhiệm vụ làm giả các con dấu bằng máy cắt lazer và mang các tài liệu giả đi giao cho khách, thu tiền về đưa cho Tuyết.

Quá trình đấu tranh, đến khoảng 10h10 ngày 13/6/2024, tại trước số 116 Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, lực lượng Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Cầu Giấy phối hợp Công an phường Yên Hoà kiểm tra, phát hiện Nguyễn Đức Hải đang cầm 4 bộ tài liệu giả để mang đi bán cho khách nên tiến hành bắt giữ.

Đấu tranh tại chỗ, Hải khai nhận, 4 bộ tài liệu giả này do Nguyễn Thị Dịu tự làm giả và đưa cho Hải để mang đi giao cho khách đã liên hệ đặt mua của Dịu và Tuyết. Mỗi bộ tài liệu các đối tượng bán từ 500.000 đến 800.000 đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hải và Tuyết tại ngõ 8 Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, cơ quan công an phát hiện và thu giữ hơn 103 con dấu giả của các công ty cùng nhiều máy tính, máy in, máy cắt lazer, các thiết bị khác sử dụng để làm giả con dấu, tài liệu.

Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

“Con nghiện” bị bắt về đồn liền khai ra “đầu nậu” “Con nghiện” bị bắt về đồn liền khai ra “đầu nậu”
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động