Thứ sáu 19/04/2024 01:33

Triệt phá đường dây buôn ma tuý quốc tế từ Đức về Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 17/10, CATP Hà Nội cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Lê Thị Sim (SN 1998, trú tại huyện Hoài Đức) về các tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý và Sử dụng con dấu, tài liệu giả cơ quan, tổ chức.
Triệt phá đường dây buôn ma tuý quốc tế từ Đức về Việt Nam
Các đối tượng có liên quan trong vụ việc.

Liên quan vụ án, Nguyễn Thị Diễm (SN 1995), Đặng Quốc Huy (SN 1996) cùng bị truy tố tội Mua bán trái phép chất ma tuý, còn Đỗ Mạnh Tú (SN 1996) bị cáo buộc Tổ chức sử dụng và Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Theo điều tra, Huy là người nghiện ma túy. Hắn ta thuê nhiều căn hộ chung cư ở quận Long Biên, Hà Nội, để cư trú và sử dụng chất cấm.

Để có tiền, Huy tham gia đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Đức về Việt Nam. Đường dây này có sự tham gia của Sim và Diễm.Sim đã nhờ người làm giấy tờ tùy thân giả mang tên Nguyễn Thị Mai Anh nhằm che giấu thân phận thật.

Chiều 29/6/2021, Sim sử dụng chứng minh thư giả mang tên Mai Anh đến Trung tâm khai thác Quốc tế Hà Nội EMS. Khi cô ta nhận 3 thùng hàng chứa nhiều viên nén (dạng viên kẹo chocolate) có hình dạng viên kim cương thì bị cảnh sát giữ lại.

Qua giám định, lực lượng chức năng kết luận số hàng hóa mà Sim nhận là ma túy tổng hợp có khối lượng hơn 7 kg.

Khám xét 3 căn hộ mà Huy thuê tại chung cư Vinhomes (quận Long Biên), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP Hà Nội đã thu giữ thêm nhiều loại ma túy khác.

Huy khai mua ma túy từ một người đang cư trú ở Đức. Sau khi thỏa thuận, đối phương sẽ giấu hàng trong các thùng tương ớt hoặc tương cà, rồi chuyển qua đường hàng không về Việt Nam cho Sim.

Từ giữa năm 2021 đến khi bị bắt, tài khoản ngân hàng do Huy mở đã giao dịch số tiền gần 30 tỷ đồng từ việc vận chuyển, mua bán ma túy xuyên quốc gia. Đối với Diễm và Tú, kết quả điều tra xác định họ là những khách hàng thân thiết của Huy và Sim. Ngoài tổ chức sử dụng ma túy ngay tại căn hộ mà Huy thuê, Tú và Diễm còn mua hàng cấm từ chủ nhà để bán cho người khác.

141 kiểm tra thanh niên đi ô tô phát hiện giấu ma túy trong bao thuốc lá 141 kiểm tra thanh niên đi ô tô phát hiện giấu ma túy trong bao thuốc lá
Triệt phá ổ nhóm ma túy núp bóng quán karaoke ở Hải Phòng Triệt phá ổ nhóm ma túy núp bóng quán karaoke ở Hải Phòng
“Con buôn” cố nuốt ma tuý để phi tang “Con buôn” cố nuốt ma tuý để phi tang
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động