Thứ sáu 29/03/2024 01:10
Thanh Hóa

Triển khai thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại sự kiện hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, chuyển đổi số hiện nay không còn là một ý tưởng hay tầm nhìn trong tương lai mà đây là điều bắt buộc phải làm để thích ứng với thời đại số 4.0.
Các đại biểu cắt băng triển lãm các sản phẩm, giải pháp, mô hình chuyển đổi số
Thanh Hóa tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022

Ngày 6/10, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022, với chủ đề “Thúc đẩy chương trình chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa”.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục chuyển đổi quốc gia số đánh giá cao hoạt động chuyển đổi số tại Thanh Hóa. Qua đó cho thấy sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị.

ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng, Cục chuyển đổi quốc gia số phát biểu tại sự kiện
Ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục chuyển đổi quốc gia số phát biểu tại sự kiện

Ông Nguyễn Phú Tiến nhấn mạnh: “Chỉ lãnh đạo cao nhất vào cuộc mới thực hiện được chuyển đổi số vì chuyển đổi số là hoạt động mang tính tổng thể toàn diện, có kế hoạch, lộ trình... Bên cạnh đó, bản thân các cán bộ cơ quan nhà nước phải thực sự có ý thức trong việc cung cấp dịch vụ công trên nền tảng trực tuyến, đồng thời cần có những giải pháp để khuyến khích người dân sử dụng nền tảng số thông qua các hoạt động dịch vụ công. Định hướng xuyên suốt trong năm 2022 và thời gian tới là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng trực tiếp sự tiện lợi cũng như lợi ích của chuyển đổi số."

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm, cho biết: So với nhiều địa phương khác, Thanh Hóa chưa phải là tỉnh có nguồn lực kinh tế mạnh, nhưng đã có cách làm riêng trong xây dựng chính quyền điện tử, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp…

Qua đó, bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực, như cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông được tăng cường đầu tư và hoạt động ổn định, hiệu quả; các hệ thống thông tin quan trọng được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp; văn bản điện tử đã thay thế hoàn toàn văn bản giấy trong các cơ quan Nhà nước (trừ văn bản mật theo quy định); tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 ngày càng cao… Chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2021 Thanh Hóa đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố.

Ông Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc triển lãm
Ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng chuyển đổi số là nút đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Liêm nhấn mạnh, Thanh Hóa triển khai thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, nhưng có trọng tâm, trọng điểm; ưu tiên trong quản lý hành chính, cung cấp dịch vụ công, trước hết là trong lĩnh vực liên quan tới người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, là động lực của chuyển đổi số và làm sao để người dân, doanh nghiệp cũng phải tham gia, đồng hành vào quá trình chuyển đổi số.

Ở tỉnh Thanh Hóa đã có cách làm riêng trong xây dựng chính quyền điện tử, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp… Đặc biệt, Thanh Hóa là một trong những địa phương đi đầu trong việc ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số từ rất sớm.

Hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông được tăng cường đầu tư và hoạt động ổn định, hiệu quả; các hệ thống thông tin quan trọng được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp; văn bản điện tử đã thay thế hoàn toàn văn bản giấy trong các cơ quan Nhà nước (trừ văn bản mật theo quy định); tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 ngày càng cao;…

“Chuyển đổi số là hướng đi đột phá của ngành kinh doanh BĐS”
Chuyển đổi số: Cơ hội bứt phá cho báo chí
Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, phát triển nền kinh tế số, xã hội số
Thúc đẩy chuyển đổi số trong phát triển du lịch nông thôn
Chuyển đổi số phải là công cụ quan trọng trong xây dựng kinh tế - xã hội
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động