Thứ tư 01/05/2024 04:04

Trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” và “Thầy cô trong mắt em”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội vừa tổ chức hội nghị tổng kết, trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cho 135 nhà giáo và 6 học sinh có tác phẩm đạt giải đặc biệt cấp TP cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”.
Trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” và “Thầy cô trong mắt em”
Các nhà giáo được trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”. Ảnh: BTC

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cho 135 thầy giáo, cô giáo, trong đó có 41 nhà giáo xuất sắc. Đây là giải thưởng tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học, đồng thời, khích lệ các nhà giáo tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm để các thầy, cô giáo tiếp tục phát triển bản thân, lan tỏa, nhân rộng tinh thần sáng tạo, giúp học sinh và đồng nghiệp cùng sáng trí, ấm lòng.

Năm 2023 là năm thứ 7 ngành Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động, nhằm động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện các giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Các trường học, đơn vị giáo dục tiếp tục thực hiện phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”, duy trì các nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển”, tạo cơ hội cho cán bộ, giáo viên, nhân viên chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, thực hiện những giải pháp đổi mới, sáng tạo.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những tâm huyết, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn để cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy cô giáo, đồng thời bày tỏ mong muốn, thành công của giải thưởng không phải là sự kết thúc một quá trình sáng tạo mà là lời nhắc nhở các thầy giáo, cô giáo tiếp tục phát huy những điểm mạnh, không ngừng sáng tạo.

Cũng tại hội nghị, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao thưởng cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023 cho 6 học sinh có tác phẩm đạt giải đặc biệt cấp TP. Đây là cuộc thi do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động từ đầu năm 2023, dành cho học sinh các trường THCS, THPT, sinh viên và học sinh các trường ĐH, Cao đẳng sư phạm trên cả nước.

Đây là năm thứ 4 cuộc thi này được tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên, học sinh tri ân, bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn công lao của các thầy giáo, cô giáo. Đã có hơn 1.000 tác phẩm của học sinh, sinh viên, học viên trên cả nước gửi dự thi.

Trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” và “Thầy cô trong mắt em”
Trao thưởng cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023 cho 6 học sinh có tác phẩm đạt giải đặc biệt cấp TP. Ảnh: BTC

Vinh dự và tự hào cho ngành giáo dục Hà Nội khi em Nguyễn Minh Kiệt, học sinh Trường THCS Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) đã xuất sắc giành giải Đặc biệt cuộc thi năm nay. Tác phẩm dự thi của em Nguyễn Minh Kiệt có tên “Người thầy của những ước mơ”.

Trong tác phẩm của mình, em Nguyễn Minh Kiệt kể về thầy giáo chủ nhiệm của mình là Nguyễn Ngọc Quân. Em Kiệt là học sinh kém may mắn, phải ngồi trên xe lăn từ nhỏ. Thầy Quân đã thấu hiểu hoàn cảnh của em, luôn lắng nghe, đồng hành cùng Kiệt trong mọi hoạt động, từ đó em đã tự tin, học hành tiến bộ hơn. Câu chuyện chân thực, xúc động của em Kiệt đã ghi dấu ấn với các giám khảo, giúp em giành giải cao nhất cuộc thi năm nay.

Tác phẩm của học sinh Hà Nội giành giải Đặc biệt cuộc thi Tác phẩm của học sinh Hà Nội giành giải Đặc biệt cuộc thi "Thầy cô trong mắt em"
''Thầy cô trong mắt em'' ''Thầy cô trong mắt em''

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội vừa có văn bản gửi hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn các trường trung học phổ thông trên ...

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động