Thứ ba 21/05/2024 18:20

Tác phẩm của học sinh Hà Nội giành giải Đặc biệt cuộc thi "Thầy cô trong mắt em"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Học sinh Trường THCS Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã giành giải đặc biệt cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023.
Tác phẩm của học sinh Hà Nội giành giải Đặc biệt cuộc thi
Em Nguyễn Minh Kiệt, học sinh Trường THCS Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) giành giải Đặc biệt cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023. Ảnh: BTC

Ngày 30/10, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, em Nguyễn Minh Kiệt, học sinh Trường THCS Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) đã giành giải Đặc biệt cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023. Tác phẩm dự thi của em Nguyễn Minh Kiệt có tên “Người thầy của những ước mơ”.

Trong tác phẩm của mình, em Nguyễn Minh Kiệt kể về thầy giáo chủ nhiệm của mình là Nguyễn Ngọc Quân. Em Kiệt là học sinh kém may mắn, phải ngồi trên xe lăn từ nhỏ. Thầy Quân đã thấu hiểu hoàn cảnh của em, luôn lắng nghe, đồng hành cùng Kiệt trong mọi hoạt động, từ đó em đã tự tin, học hành tiến bộ hơn. Câu chuyện chân thực, xúc động của em Kiệt đã ghi dấu ấn với các giám khảo, giúp em giành giải cao nhất cuộc thi năm nay.

Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động từ đầu năm 2023, dành cho học sinh các trường THCS, THPT, sinh viên và học sinh các trường đại học, cao đẳng sư phạm trên cả nước. Năm 2023 là năm thứ 4 cuộc thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên, học sinh tri ân, bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn công lao của các thầy giáo, cô giáo.

Năm nay, BTC cuộc thi nhận được hơn 1.000 tác phẩm của học sinh, sinh viên, học viên trên cả nước. BTC đã trao 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 7 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Các đơn vị được tặng Bằng khen có thành tích tổ chức tốt cuộc thi là Công đoàn Giáo dục Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Tuyên Quang, Công đoàn Giáo dục Lạng Sơn và Công đoàn Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh ghi nhận hiệu ứng tích cực mà cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" đã đem lại. Qua cách tổ chức cuộc thi bằng những video clip do chính học sinh, sinh viên thực hiện, các em đã truyền tải được những cử chỉ, việc làm của thầy cô hàng ngày trong quá trình học tập dưới mái trường.

Thứ trưởng cũng biểu dương các nhóm tác giả đã có những tác phẩm ấn tượng, ghi lại những hình ảnh đẹp, tận tâm, trách nhiệm của các thầy cô giáo, là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Thứ trưởng đề nghị tiếp tục tuyên truyền rộng rãi về cuộc thi và các tác phẩm đoạt giải để xã hội hiểu được sự hi sinh thầm lặng của các thầy, cô giáo và cũng thấy được tình cảm mà học trò dành cho các thầy cô của mình, sức ảnh hưởng của các thầy cô với cuộc sống của các em, giúp các em thực hiện ước mơ, trở thành người có ích cho cộng đồng, xã hội.

''Thầy cô trong mắt em'' ''Thầy cô trong mắt em''

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội vừa có văn bản gửi hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn các trường trung học phổ thông trên ...

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động