Thứ bảy 27/04/2024 06:52

Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”: Hà Nội xuất sắc giành 2 giải Nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/11, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức gala “Những hạt nắng vàng”, tổng kết và trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2022. Hà Nội vinh dự khi giành được 2 giải Nhất.
Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”: Hà Nội xuất sắc giành 2 giải Nhất
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh

Cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" năm 2022 có sự tham gia của hơn 2.500 tác phẩm. Ban tổ chức đã lựa chọn 111 tác phẩm gửi dự thi vòng chung khảo cấp quốc gia. Kết quả, Ban tổ chức quyết định trao giải cho 30 tác phẩm tiêu biểu nhất, gồm: 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 8 giải Ba, 11 giải Khuyến khích.

Giải Đặc biệt đã thuộc về tác phẩm “Cầu vồng sau mưa” của nhóm học sinh Trường THPT Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Đáng chú ý, trong số 4 giải Nhất, có 2 tác phẩm của học sinh Hà Nội. Đó là tác phẩm “Người vun trồng những ước mơ xanh” của Trường THCS Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội và “Người mẹ đầu tiên” của Trường THCS Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại gala “Những hạt nắng vàng”, tổng kết và trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2022, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân cho biết, từ năm 2020, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" với mục đích nhân lên những điều tốt đẹp, tạo động lực, truyền cảm hứng và lan tỏa những việc làm tốt, những cống hiến của đội ngũ nhà giáo, người lao động trong ngành Giáo dục.

Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên. Cuộc thi là cơ hội để các em thể hiện tình cảm, sự ngưỡng mộ, lòng tri ân với những người thầy có công lao dạy dỗ, chăm sóc mình.

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” dưới hình thức một buổi gala, với tên gọi “Những hạt nắng vàng”.

Tại đây, những học sinh, sinh viên - tác giả của tác phẩm dự thi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhiều thầy, cô giáo, trong đó có nhiều người là nhân vật trong tác phẩm của học sinh gửi dự thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đánh giá cao và nhận định, cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” là một hoạt động rất ý nghĩa đã được duy trì trong 3 năm vừa qua. Năm 2022 là năm "sóng gió" đối với ngành Giáo dục khi phải thực hiện nhiệm vụ "kép" vừa chống dịch, vừa bảo đảm môi trường học đường an toàn. Do vậy, cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" càng có ý nghĩa và đặc biệt đã có sự lan tỏa hơn nhiều so với những năm trước.

Hơn 200 tiết mục xuất sắc dự thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp thành phố Hơn 200 tiết mục xuất sắc dự thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp thành phố
Hà Nội: 91 tác phẩm được trao giải Hà Nội: 91 tác phẩm được trao giải "Thầy cô trong mắt em"
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động