Thứ sáu 26/04/2024 07:47

Trao giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 9/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2022. Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.
Trao giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2022
Tác giả Trần Trung Hiếu với tác phẩm "Bàn về học thật, thi thật, nhân tài thật" đã đạt giải Ba giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm 2022.

Đây là năm thứ năm giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” được tổ chức, hướng đến tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp giáo dục, đào tạo và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

5 năm qua, giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” đã khẳng định được vị trí, uy tín trong các giải thưởng báo chí trên toàn quốc. Qua từng năm, giải thưởng không chỉ gia tăng về số lượng tác phẩm dự thi mà chất lượng luôn được nâng cao, thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo của các tác giả với ngành giáo dục.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh nhận định, giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” đặc biệt ý nghĩa khi cả nước đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Kế thừa thành công của 4 mùa giải trước, mùa giải năm nay thu hút đông đảo phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tham gia. Các tác giả là những cây bút chuyên và không chuyên nhưng đều nhiệt tình hưởng ứng. So với các mùa giải trước, số lượng tỉnh, thành phố tham gia phong phú hơn; chất lượng tác phẩm cũng được nâng cao, số lượng tác phẩm đoạt giải của các địa phương cũng tăng nhiều.

Trao giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2022
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm và ông Rick Benett - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Anh quốc Việt Nam trao giải cho các tác giả đạt giải Nhất.

Năm nay, giải báo chí có gần 800 tác phẩm tham dự, với 4 loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Các tác phẩm được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 5/9/2021 đến ngày 5/9/2022.

Sau vòng sơ khảo có 80 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Hội đồng chung khảo đã chọn 53 tác phẩm để trao giải, gồm 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất (dành cho 4 loại hình báo chí), 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 28 giải Khuyến khích.

Giải Đặc biệt được trao cho tác phẩm "Học sinh miền Nam - Một thời để nhớ" (Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh).

Bốn giải Nhất gồm các tác phẩm: "Học sử để thêm yêu Lịch sử nước nhà" (Báo Đại Đoàn Kết), "Xây dựng tổ hợp môn học lựa chọn lớp 10: Hài hòa lợi ích" (Báo Giáo dục và Thời đại), "Tự chủ Đại học: Gánh nặng tăng học phí" (Ban Thời sự - VOV1 thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam), "Người gieo chữ kiên cường" (Ban Khoa giáo -VTV2 thuộc Đài Truyền hình Việt Nam).

Hai nhân vật tiêu biểu được ban tổ chức trao thưởng là thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ, nhân vật trong tác phẩm "Chuyện Vỹ khùng" (Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam) và em Hoàng Thị Mũ, nhân vật trong tác phẩm "Không gục ngã" (Ban Dân tộc -VOV4 thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam).

Tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cũng chính thức phát động giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm 2023".

Phát động Giải báo chí toàn quốc Phát động Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam"
Trao giải cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội” lần thứ II năm 2021-2022 Trao giải cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội” lần thứ II năm 2021-2022
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động