Thứ ba 23/04/2024 13:42

Trấn Thành vắng mặt nhiều show: Tưởng không hay mà lại... hay không tưởng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việc Trấn Thành dẫn ít show truyền hình hơn năm ngoái cho thấy nam MC, dành hài đang có sự chọn lọc khôn ngoan.

Mới đây, nhà sản xuất "Running man Vietnam" mùa 2 và "Thách thức danh hài" mùa 7 thông báo Trấn Thành sẽ không làm MC của hai chương trình này. Điều này khiến khán giả khá bất ngờ bởi Trấn Thành chính là một trong những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của hai chương trình đình đám này. Hầu như chương trình nào có Trấn Thành dẫn đều thành công về mặt rating. Việc thiếu Trấn Thành đồng nghĩa chương trình sẽ thiếu đi sức hút.

Trấn Thành vắng mặt nhiều show: Tưởng không hay mà lại... hay không tưởng
Trấn Thành là nhân tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của Rap Việt mùa 1

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Trấn Thành muốn lựa chọn dàn thí sinh tham gia "Running man Vietnam" mùa 2, là những nghệ sĩ thân thiết với anh nhưng nhà sản xuất không đồng ý nên loại anh khỏi chương trình này. Vì hai chương trình "Running man Vietnam" và “Thách thức danh hài” cùng một nhà sản xuất nên khả năng cao Trấn Thành sẽ mất luôn vị trí MC của Rap Việt mùa 2.

Tuy nhiên, mới đây, đại diện nhà sản xuất Rap Việt xác nhận Trấn Thành sẽ vẫn dẫn chương trình này mùa 2. Điều đó cho thấy ít có khả năng xảy ra mâu thuẫn giữa Trấn Thành và nhà sản xuất của "Running man Vietnam" bởi nếu sự thật anh bị loại khỏi chương trình này thì khó lòng anh tiếp tục được dẫn Rap Việt.

Khi Trấn Thành bị thay thế bởi Trường Giang tại "Running man Vietnam" mùa 2 và Hoài Linh tại “Thách thức danh hài”, nhiều ý kiến cho rằng Trấn Thành đã không còn sức hút như trước. Thế nhưng, theo bảng xếp hạng sao Việt có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội nhất thời gian vừa qua, Trấn Thành là nghệ sĩ đứng đầu trên Buzzmetrics Social Index (BSI) với 1.008.040 điểm. Như vậy có nghĩa việc Trấn Thành không dẫn hai chương trình "Running man Vietnam" mùa 2 và “Thách thức danh hài” mùa 7 có thể bắt nguồn từ lý do anh chủ động xin rút khỏi chương trình chứ không phải thiếu sức hút.

Có rất nhiều lý do lý giải cho việc Trấn Thành rút khỏi hai chương trình trên. Thứ nhất là Trấn Thành từng chia sẻ công việc bận rộn khiến anh không có thời gian nghỉ ngơi. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để anh nhận ít chương trình hơn, nhất là sau khoảng thời gian vất vả sản xuất phim điện ảnh “Bố già”.

Thứ hai, những năm trước, Trấn Thành bị chỉ trích vì nhẵn mặt trên truyền hình, có nhiều phát ngôn gây tranh cãi… Việc Trấn Thành dẫn ít chương trình chứng tỏ anh đang có sự chọn lọc chương trình, tôn trọng, đón nhận những ý kiến của khán giả. Sự lựa chọn này khá khôn ngoan bởi nó giúp anh vừa có thời gian nghỉ ngơi, vừa đắp đầy sự mong đợi của khán giả, để khi trở lại sẽ ghi dấu ấn nhiều hơn.

Trấn Thành vốn là gương mặt MC, danh hài nổi tiếng và đa tài của làng giải trí. Với nhiều nghệ sĩ, thế mạnh của họ thường là một hoặc 2, nhiều lắm là 3 lĩnh vực nào đó. Còn với Trấn Thành, anh có thể làm tốt tất cả lĩnh vực từ diễn xuất, viết kịch bản phim, làm đạo diễn, đến ca hát, dẫn chương trình. Thế nhưng, ngôi sao nào sau khoảng thời gian làm việc vất vả cũng cần nghỉ ngơi để giữ gìn sức khỏe cũng như nuôi dưỡng cảm xúc - những thứ quý giá, đặc biệt với những người theo đuổi con đường nghệ thuật.

Việc Trấn Thành chỉ dẫn 1 chương trình chưa chắc đã là hướng đi tồi khi mà Rap Việt mùa 1 từng là chương trình truyền hình ăn khách bậc nhất, tạo được cơn sốt mạnh mẽ với khán giả, nhất là trên mạng xã hội. Thương hiệu của Trấn Thành cũng được nâng lên tầm cao mới tại Rap Việt khi anh phô diễn được khả năng dẫn dắt, kết nối tại chương trình. Một chương trình về dòng nhạc chứa nhiều sự gai góc, cá tính, có những lúc bùng nổ về cảm xúc thì rất cần một người dẫn dắt có kinh nghiệm, ứng phó nhanh nhạy và luôn đong đầy về mặt cảm xúc.

Về phía nhà sản xuất, họ cũng khó có thể tìm được ai dẫn tự nhiên, cảm xúc, duyên dáng như Trấn Thành, nhất là khi anh đã làm rất tốt vai trò của mình trong chương trình Rap Việt mùa 1. Khi thương hiệu của một nghệ sĩ đã đi cùng với thương hiệu của một chương trình thì rất khó có thể thay thế người nghệ sĩ đó ở vai trò mà họ đã gắn bó.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động