Thứ hai 29/04/2024 12:40

Trấn Thành lập kỷ lục, trở thành đạo diễn Việt đầu tiên sở hữu doanh thu nghìn tỷ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với sự thống trị phòng vé Việt dịp Tết Nguyên đán 2024, phim "Mai" của Trấn Thành thu về hơn 100 tỷ đồng doanh thu, giúp Trấn Thành trở thành đạo diễn Việt đầu tiên sở hữu doanh thu nghìn tỷ từ các tác phẩm điện ảnh của mình.
Trấn Thành lập kỷ lục, trở thành đạo diễn Việt đầu tiên sở hữu doanh thu nghìn tỷ
Tuấn Trần và Phương Anh Đào là cặp đôi chính phim Mai. Ảnh: Đoàn làm phim

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, tính đến 9h sáng 13/2, phim điện ảnh "Mai" của Trấn Thành chính thức vượt mốc doanh thu 100 tỷ. Phim được đông đảo khán giả ủng hộ. Giới chuyên môn cũng đánh giá đây là phim tốt nhất của Trấn Thành từ trước đến nay.

Với thành tích "khủng" sau 3 ngày công chiếu, phim điện ảnh "Mai" đã giúp Trấn Thành trở thành đạo diễn - diễn viên đầu tiên tại Việt Nam thu về 1000 tỷ doanh thu từ những tác phẩm của mình. Trước đó, phim "Nhà bà Nữ" có doanh thu 475 tỷ đồng, còn phim "Bố già" cũng thu về 427 tỷ đồng.

Trước đó, trong ngày đầu công chiếu (ngày 10/2, tức mùng 1 Tết), phim Mai đã có 225.000 vé bán ra, đạt doanh thu 23,3 tỷ đồng. Với thành tích này, "Mai" đã phá kỷ lục của "Nhà bà Nữ", trở thành phim Việt có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất từ trước tới nay. Trước đó, với 40.000 lượt vé đặt trước, Mai cũng đã phá kỷ lục phim có lượt vé đặt trước cao nhất từ trước đến nay của Nhà bà Nữ.

Xếp vị trí thứ 2 về doanh thu là phim điện ảnh “Gặp lại chị bầu” của đạo diễn Nhất Trung (27 tỷ đồng). 2 dự án phim Việt khác là “Sáng đèn” và “Trà” đều đạt doanh thu thấp. Trong đó, ê-kíp "Sáng đèn" quyết định cho phim rời rạp vì quá ít suất chiếu và sẽ phát hành lại vào tháng 3/2024.

Dự đoán trong những ngày tới, phim Mai nhiều khả năng sẽ tiếp tục thống trị phòng vé dịp lễ Tình Nhân và nửa cuối tháng 2.

Phim "Mai" thuộc thể loại hài, tâm lý, kể câu chuyện về Dương (Tuấn Trần) - một chàng trai đào hoa, không nhớ nổi tên các cô gái mình từng hẹn hò.

Cuộc sống Dương thay đổi khi nảy sinh tình cảm với Mai (Phương Anh Đào). Mai làm nghề nhân viên mát-xa, thường bị nhiều người xung quanh phán xét, nặng gánh cơm áo gạo tiền.

Ngoài hai diễn viên chính, phim còn có sự tham gia của nhiều gương mặt khác từng đóng "Bố già", "Nhà bà Nữ" như NSND Ngọc Giàu, Uyển Ân, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như,...

Trấn Thành cho biết anh dành nhiều tâm huyết cho "Mai" bởi đây là dự án mà anh đã ấp ủ suốt 2 năm. Trước khi tiến hành quay vào năm 2023, Trấn Thành nhiều lần sửa kịch bản để có được cốt truyện hấp dẫn nhất gửi đến khán giả.

“Nàng thơ” Phương Anh Đào sẽ trở thành nữ chính tỏa sáng nhất mùa phim Tết 2024 “Nàng thơ” Phương Anh Đào sẽ trở thành nữ chính tỏa sáng nhất mùa phim Tết 2024
Phim mới của Trấn Thành thống lĩnh “ngôi vương” phòng vé Việt Phim mới của Trấn Thành thống lĩnh “ngôi vương” phòng vé Việt
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động