Chủ nhật 28/04/2024 00:31

Phim mới của Trấn Thành thống lĩnh “ngôi vương” phòng vé Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với doanh thu 23,3 tỷ đồng, phim “Mai” xô đổ kỷ lục của “Nhà Bà Nữ” và trở thành phim Việt có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất mọi thời đại.
Phim mới của Trấn Thành thống lĩnh “ngôi vương” phòng vé Việt
Phim "Mai" hứa hẹn bùng nổ phòng vé Việt. Ảnh: Đoàn làm phim

“Xông đất” phim Việt ra rạp ngày Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, bộ phim “Mai” của Trấn Thành” tiếp tục vượt qua các bộ phim “Gặp lại chị bầu” (đạo diễn Nhất Trung), “Trà” (đạo diễn Lê Hoàng) thống lĩnh “ngôi vương” phòng vé.

Với số lượng 225.000 vé bán ra, nhà sản xuất, đạo diễn Trấn Thành thu về khoảng 23,3 tỷ đồng trong ngày đầu công chiếu.

Thông tin trên trang cá nhân, Trấn Thành tiết lộ phim “Mai” đã phá kỷ lục trước đó của “Nhà Bà Nữ” (23 tỷ đồng với 220.000 vé bán ra ngày đầu công chiếu” và trở thành phim Việt có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất mọi thời đại.

Đạo diễn hàng loạt bộ phim trăm tỷ cho biết, phim “Mai” có lượt đặt vé cao kỷ lục trên hệ thống MOMO với 108.000 vé được bán ra trong ngày khởi chiếu chính thức (Mùng 1 Tết). Bộ phim “Mai” chính thức là phim Việt đầu tiên đạt số lượng vé cao nhất so với tất cả những phim Việt cùng thời đại đã được bán ra trên MOMO.

Tính đến ngày 12/2, trên trang Box Office Việt Nam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), ngày công chiếu tiết lộ doanh thu hơn 61 tỷ đồng.

Phim mới của Trấn Thành thống lĩnh “ngôi vương” phòng vé Việt
Nhà sản xuất, đạo diễn Trấn Thành và dàn diễn viên giao lưu với khán giả tại rạp chiếu. Ảnh: Nhà làm phim

Thành tích của phim “Mai” không nằm ngoài dự đoán của khán giả cũng như giới chuyên môn khi tác phẩm luôn dẫn đầu số lượng suất chiếu ngoài rạp và có tỉ lệ lấp đầy phòng chiếu khá cao.

Bộ phim “Mai” cũng là đề tài được bàn tán rầm rộ trên các diễn đàn phim ảnh. Đa số ý kiến bình luận, phim “Mai” có kịch bản “chọc cười” khán giả, nhiều tình tiết vui nhộn, hấp dẫn, tài năng diễn xuất của nữ chính Phương Anh Đào ghi điểm với khán giả.

So với “Nhà Bà Nữ”, phim ít ồn ào bởi lời thoại của các nhân vật trong phim được tiết chế, hạn chế câu nói tục tĩu, chửi bậy. Chất lượng phim được đánh giá cao khi nhà sản xuất, đạo diễn Trấn Thành đầu tư hình ảnh, góc quay sáng tạo. Điểm trừ của “Mai” là nhiều phân cảnh Trấn Thành ôm đồm các chi tiết, tạo khiên cưỡng cho người xem.

Bên cạnh những khen – chê về nội dung phim, phim “Mai” bị đánh giá là áp đảo phòng vé khi được ưu tiên nhiều suất chiếu. Cụ thể, trong ngày mùng 1 Tết (ngày 10/2), phim “Mai” có hơn 3.000 suất chiếu và tăng lên 4.000 suất chiếu ngày mùng 2 Tết (ngày 11/2). Trái ngược, phim “Gặp lại chị bầu” có khoảng 1.5000 suất chiếu, phim “Trà” có từ 400-600 suất chiếu.

Không phủ nhận, từ “thương hiệu” Trấn Thành cũng tạo sức hút cho khán giả đến rạp xem phim. Trên các diễn đàn phim ảnh, nhiều bài phân tích, bình luận, chia sẻ cái kết phim cũng được khán giả tiết lộ.

Trước làn sóng “spoil” (hành động tiết lộ tình tiết bộ phim), trên fanpage chính thức của Trấn Thành đăng tải bài viết cầu xin khán giả không chia sẻ những chi tiết trong phim.

“Mọi người ơi! Xin đừng spoil phim. Xin đừng post cái kết của phim lên các nền tảng. Làm ơn đi ạ! Em xin mọi người đấy”, Trấn Thành bày tỏ.

Từ hiệu ứng bộ phim, phim "Mai" hứa hẹn sẽ lập nhiều kỷ lục mới, tiếp tục lọt vào danh sách bộ phim trăm tỷ của Trấn Thành.

Phim “Mai” xoay quanh cuộc đời của một người phụ nữ đẹp tên Mai (Phương Anh Đào), phim dán nhãn 18+. Nhân vật Mai làm nghề mát-xa, bởi vậy cô luôn phải đối diện với ánh nhìn soi mói, phán xét của những người xung quanh. Cuộc đời rẽ sang trang mới khi Mai gặp Dương (Tuấn Trần) – anh chàng đào hoa, lãng tử. Mối tình chị - em đấy bất ổn giữa Mai và Dương đem tới nhiều tình huống dở khóc, dở cười. Phim được đầu tư với chi phí sản xuất khoảng 50 tỷ đồng.
Top 5 phim Việt có doanh thu trăm tỷ cao nhất năm 2023
Liệu Trấn Thành có viết tiếp giấc mơ phim trăm tỉ với tác phẩm điện ảnh “Mai”?
Liên tục được “chọn mặt gửi vàng”, diễn viên Tuấn Trần phủ nhận được Trấn Thành “ưu ái”
“Nàng thơ” Phương Anh Đào sẽ trở thành nữ chính tỏa sáng nhất mùa phim Tết 2024
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động