Thứ hai 29/04/2024 13:07

“Nàng thơ” Phương Anh Đào sẽ trở thành nữ chính tỏa sáng nhất mùa phim Tết 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên tục được các nhà làm phim “chọn mặt gửi vàng” trong dự án điện ảnh, Phương Anh Đào hiện là nữ diễn viên đắt vai diễn nhất làng nghệ thuật thứ bảy hiện nay.
“Nàng thơ” Phương Anh Đào sẽ trở thành nữ chính tỏa sáng nhất mùa phim Tết 2024
Đạo diễn Trấn Thành, diễn viên Phương Anh Đào và Tuấn Trần trọng buổi giới thiệu bộ phim "Mai" khởi chiếu dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Đoàn làm phim

Từ phim “Tro tàn rực rỡ”, “Bằng chính vô hình”, “Vô diện sát nhân”, Phương Anh Đào đều đảm nhận vai nữ chính. Dịp Tết này, cô đảm nhận vai Mai trong dự án cùng tên của Trấn Thành. Với thương hiệu đạo diễn loạt phim trăm tỉ, bộ phim “Mai” của Trấn Thành được kỳ vọng sẽ viết tiếp giấc mơ phim trăm tỉ khởi đầu năm mới.

Ngoài nam chính Tuấn Trần từng là “gương mặt thân quen” trong phim của Trấn Thành thì đến dự án “Mai”, đây là lần đầu tiên Phương Anh Đào được đạo diễn loạt trăm tỉ “chọn mặt gửi vàng” vai nữ chính.

Trong buổi giới thiệu phim, Trấn Thành tiết lộ lý do chọn Phương Anh Đào khi nhận ra tố chất, phù hợp vai diễn. Ở Phương Anh Đào có nét đẹp nhân vật người phụ nữ từng trải, khả năng biến hóa cảm xúc nội tâm phức tạp.

Nam đạo diễn cũng giành nhiều lời khen ngợi về tinh thần cầu thị, chuyên nghiệp, không ngại khó, ngại khổ. Một diễn viên thực lực và có tinh thần làm phim nhất khi không từ chối trước bất cứ thử thách nào của ê-kíp đoàn làm phim.

Đối với Phương Anh Đào, vai Mai là nhân vật “nặng ký” nhất trong sự nghiệp diễn xuất. Đảm nhận vai nữ chính trong phim, trải qua 47 ngày ghi hình, dù sống trọn vẹn cảm xúc nhân vật nhưng có nhiều lúc Phương Anh Đào mất nhiều thời gian để cân bằng cảm xúc.

Trong phim “Mai”, cô vào vai người phụ nữ có số phận đặc biệt, trải qua quá khứ bi kịch và cuộc sống hiện tại nhiều vất vả, lo toan. Nhân vật có màu sắc giản dị, hình ảnh một người phụ nữ trưởng thành, có nét tần tảo vì gánh nặng “cơm, áo, gạo, tiền”.

Ngoài lo toan cuộc sống thường nhật, cô còn có mối tình chị-em “dở khóc dở cười” với Dương (Tuấn Trần). Cả hai trải qua nhiều sóng gió để có một cái kết đẹp. Bộ phim khai thác màu sắc hoàn toàn mới trong diễn xuất của Anh Đào.

Trước đây, Phương Anh Đào thường diễn các nhân vật có chiều sâu tâm lý phức tạp, hợp tác với dự án “Mai”, cô nhận ra một phiên bản mới của bản thân. Đó là không “đóng đinh” mẫu nhân vật nhất định và sẽ mở rộng biên độ diễn xuất dạng vai hài hước, vui vẻ.

“Nàng thơ” Phương Anh Đào sẽ trở thành nữ chính tỏa sáng nhất mùa phim Tết 2024
Phương Anh Đào được đánh giá diễn viên trẻ thực lực, diễn xuất tốt. Ảnh: FBNV

Trước đó, Phương Anh Đào thử sức nhiều dạng vai khác nhau, từ hình ảnh ngọc nữ trong sáng, đẹp đẽ đến hình tượng phim kinh dị, trinh thám. Ở dạng vai nào cũng nhận thấy tố chất phù hợp và năng lượng cống hiến hết mình vào vai diễn.

Chia sẻ với ấn phẩm Pháp luật và Xã hội, Phương Anh Đào cho biết: “Bản thân có thể không thuộc tuýp thích sự an toàn về hình tượng nhân vật mà thích khám phá với cái mới, dù biết sẽ khó nhưng chỉ cần cố gắng là sẽ làm được. Đây cũng chính là định hướng muốn trở thành diễn viên thực lực, được chinh phục các thể loại, tâm lý, nhân vật khác nhau”.

Thành công về sự nghiệp diễn xuất, Anh Đào còn có sự lột xác ngoạn mục về mảng âm nhạc khi góp mặt với vai trò ca sĩ trong MV “Bài này Chill phết” và “Lối nhỏ” của Đen Vâu. Nhiều khán giả bày tỏ về tài năng ca hát của Anh Đào và kỳ vọng cô sẽ trở thành nghệ sĩ đa năng trong showbiz Việt thời gian tới.

Hành trình 5 năm đóng phim điện ảnh, Phương Anh Đào (SN 1992) giắt túi hàng loạt dự án điện ảnh chất lượng. Từ bộ phim đầu tay “Nhắm mắt thấy mùa hè”, “Chàng vợ của anh”, “Bằng chứng vô hình”, “Tro tàn rực rỡ”, “Vô diện sát nhân”, “Chiếm đoạt”, sắp tới khán giả sẽ có cơ hội gặp lại “nàng thơ” trong bộ phim “Mai” khởi chiếu ngày 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Liệu Trấn Thành có viết tiếp giấc mơ phim trăm tỉ với tác phẩm điện ảnh “Mai”? Liệu Trấn Thành có viết tiếp giấc mơ phim trăm tỉ với tác phẩm điện ảnh “Mai”?
Liên tục được “chọn mặt gửi vàng”, diễn viên Tuấn Trần phủ nhận được Trấn Thành “ưu ái” Liên tục được “chọn mặt gửi vàng”, diễn viên Tuấn Trần phủ nhận được Trấn Thành “ưu ái”
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động