Thứ sáu 03/05/2024 20:20

Liên tục được “chọn mặt gửi vàng”, diễn viên Tuấn Trần phủ nhận được Trấn Thành “ưu ái”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù có mối thân tình ngoài đời nhưng trong phim, Tuấn Trần khẳng định, Trấn Thành là người chỉn chu, chuyên nghiệp, bởi thế không có sự ưu ái nào nếu diễn viên không có thực lực diễn xuất và sự phù hợp cho vai diễn.
Liên tục được “chọn mặt gửi vàng”, diễn viên Tuấn Trần phủ nhận được Trấn Thành “ưu ái”
Diễn viên Tuấn Trần (bên phải) cùng diễn viên Phương Anh Đào trong buổi ra mắt phim Tết "Mai" của đạo diễn Trấn Thành. Ảnh: Đoàn làm phim

Trong các dự án phim điện ảnh gần đây, Tuấn Trần thường được Trấn Thành “chọn mặt gửi vàng” đóng vai nam chính. Từ vai Quắn phim “Bố Già” đến vai Dương phim “Mai” đều là các dự án phim Tết.

Không phủ nhận, sự lựa chọn đúng đắn của Trấn Thành đã giúp “gương mặt mới” Tuấn Trần tạo được dấu ấn thành công của nhân vật Quắn. Vai diễn này đã mang về cho Tuấn Trần thành tích vô cùng ấn tượng với 3 giải thưởng: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam 2021; Nam diễn viên xuất sắc Cánh diều Vàng 2021 và Nam diễn viên phụ xuất sắc giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 8.

Sự trở lại màn ảnh với vai Út Lục Lâm trong phim “Đất rừng phương Nam” của Tuấn Trần cũng có vai trò không nhỏ của Trấn Thành.

Tới đây, trong dự án phim điện ảnh “Mai” công chiếu dịp Tết Nguyên đán 2024, Tuấn Trần tiếp tục được chọn là vai nam chính trong phim. Điều này dấy lên thông tin đạo diễn Trấn Thành "ưu ái" cho bạn thân.

Trước nghi vấn của khán giả, Tuấn Trần phủ nhận được “đàn anh” ưu ái, tuy nhiên, thay vì phải cố gắng giải thích thì anh tập trung chứng minh bản thân trong các vai diễn. Chính Trấn Thành cũng dành lời khen gợi cho Tuấn Trần là diễn viên giỏi, chăm chỉ, có tinh thần cầu thị, không bao giờ đến muộn dù lịch trình vất vả.

Thông tin buổi ra mắt dự án phim Tết 2024, đạo diễn Trấn Thành cho biết: "Nếu để mời các hot-boy đóng phim thì tôi có thể mời MONO, HIEUTHUHAI đóng phim nhưng tôi vẫn chọn Tuấn Trần vì hợp vai. Ngoài ra, tôi không chọn diễn viên vì họ bán vé được hay vì sự thân thiết ngoài đời. Ai có thực lực thì tôi mời để họ có trải nghiệm nhiều loại vai. Tôi không bao giờ lặp lại hình ảnh diễn viên trong phim tôi”.

Khác với vai Quắn phim “Bố Già” lột tả hình ảnh các chàng trai trẻ, có lối sống ngông cuồng thì trong phim “Mai”, Tuấn Trần là chàng trai đào hoa, si mê âm nhạc cuồng nhiệt. Anh sẽ có mối tình chị em đầy bất ổn với nhân vật Mai do Phương Anh Đào đảm nhận.

Chia sẻ về nhân vật Dương, Tuấn Trần khẳng định đây là một vai diễn “khó”, từ quá trình đọc kịch bản với mong muốn xây dựng nhân vật Dương phải làm sao khác với nhân vật Quắn trong “Bố Già” và Tuấn Trần ngoài đời. Áp lực về vai diễn khiến Tuấn Trần phải mất nửa tháng mới nhập tâm vào nhân vật.

Chuẩn bị cho vai diễn Dương trong tác phẩm điện ảnh “Mai”, Tuấn Trần phải học đàn piano, học nhảy trong vài tháng, tập hút thuốc. Với anh, nhân vật hướng ngoại, đào hoa, hút thuốc là một thử thách.

Liên tục được “chọn mặt gửi vàng”, diễn viên Tuấn Trần phủ nhận được Trấn Thành “ưu ái”
Tuấn Trần phải học đàn piano, học nhảy để hóa thân vào vai Dương trong phim "Mai". Ảnh: Đoàn làm phim

Ngay từ teaser giới thiệu của đoàn làm phim, các phân cảnh của nhân vật Tuấn Trần thể hiện sự bứt phá về diễn xuất. Anh được khán giả khen ngợi khi đã thể hiện đúng chất một gã trai đào hoa, si mê âm nhạc.

Sau thành công của “Bố Già”, “Đất rừng phương Nam”, Tuấn Trần ngày càng khẳng định được năng lực diễn xuất và được kỳ vọng sẽ là “gương mặt điện ảnh” kế cận các thế hệ nghệ sĩ cống hiến “hào quang rực rỡ” cho môn nghệ thuật thứ 7.

Liệu Trấn Thành có viết tiếp giấc mơ phim trăm tỉ với tác phẩm điện ảnh “Mai”? Liệu Trấn Thành có viết tiếp giấc mơ phim trăm tỉ với tác phẩm điện ảnh “Mai”?
"Đất rừng phương Nam" lọt top 5 phim Việt có doanh thu trăm tỷ năm 2023
Top 5 phim Việt có doanh thu trăm tỷ cao nhất năm 2023 Top 5 phim Việt có doanh thu trăm tỷ cao nhất năm 2023
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động