Thứ hai 29/04/2024 07:56

Liệu Trấn Thành có viết tiếp giấc mơ phim trăm tỉ với tác phẩm điện ảnh “Mai”?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hai bộ phim “Bố Già” và “Nhà Bà Nữ” từng bùng nổ phòng vé Việt với tổng doanh thu hơn 900 tỉ đồng. Từ sức hút “thương hiệu” Trấn Thành, bộ phim điện ảnh “Mai” khởi chiếu mùng 1 Tết Nguyên đán 2024 được kỳ vọng sẽ viết tiếp giấc mơ phim trăm tỉ.
Liệu Trấn Thành có hiện thực hóa giấc mơ phim trăm tỉ với tác phẩm điện ảnh “Mai”?
Phương Anh Đào và Tuấn Trần sẽ có mối tình chị-em đầy bất ổn trong phim điện ảnh "Mai". Ảnh: Đoàn làm phim

Trong buổi ra mắt dự án “Mai”, Trấn Thành tiết lộ thông tin đầu tiên về dự án phim anh ấp ủ suốt 2 năm qua. Theo đó, dự án “Mai” được khởi động trước “Nhà Bà Nữ”, nhưng vì nhiều lý do, đặc biệt là sự cầu toàn về kịch bản của Trấn Thành, tiến độ bộ phim chậm lại so với dự kiến ban đầu.

Phim “Nhà Bà Nữ” ra mắt trước và nhận được thành công ngoài mong đợi. Thậm chí, doanh thu “Nhà Bà Nữ” vượt xa thành tích của “Bố Già” trước đó, đạt doanh thu 459,6 tỉ đồng. “Cú nổ” từ “Nhà Bà Nữ” là động lực để đoàn làm phim hoàn thiện kịch bản và các cảnh quay để khởi chiếu trong dịp Tết Nguyên đán 2024 sắp tới.

Trấn Thành thừa nhận, “Mai” sẽ có những phân cảnh hài hước, xen kẽ những cảnh tâm lý, gia đình, tình cảm,… nội dung phù hợp để chiếu Tết. Điểm nhấn là mối tình “chị-em” với nhiều phân cảnh “dở khóc dở cười”, phim sẽ mang đến nhiều tiếng cười hơn nước mắt.

Đảm nhận vai nam, nữ chính trong phim là hai diễn viên thực lực Phương Anh Đào (vai Mai) và diễn viên Tuấn Trần (vai Dương).

Phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi: NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, Hồng Đào, Quốc Khánh, Trấn Thành, Uyển Ân, Khả Như, Anh Đức,…

Trấn Thành cũng tiết lộ, mức kinh phí đầu tư cho bộ phim điện ảnh “Mai” khoảng 50 tỉ đồng. “Ông hoàng phòng vé” kỳ vọng các bộ phim ra mắt dịp Tết đều sẽ thành công về mặt doanh thu và đón nhận từ khán giả.

Liệu Trấn Thành có hiện thực hóa giấc mơ phim trăm tỉ với tác phẩm điện ảnh “Mai”?
Trấn Thành tiết lộ kinh phí đầu tư phim điện ảnh "Mai" khoảng 50 tỉ đồng. Ảnh: Đoàn làm phim

Trong bộ phim “Mai”, Trấn Thành tiếp tục đảm nhận vai trò đạo diễn, kịch bản, diễn viên trong phim. Nam diễn viên khẳng định, phim không thiếu diễn xuất nội tâm nhưng cũng không thiếu sự hài hước. Anh muốn phim Tết phải cho khán giả dễ thở, giống như là gia vị trong cuộc sống.

Ngay từ poster chính thức được tung ra, khán giả đều đánh giá “Mai” sẽ là một tác phẩm chỉn chu, nghiêm túc của đạo diễn Trấn Thành.

Dù nhà làm phim khẳng định, kịch bản “Mai” khác hoàn toàn với phim “Nhà Bà Nữ”, tuy nhiên, không phủ nhận Trấn Thành vẫn sử dụng công thức cũ làm phim khi khai thác về đề tài gia đình, dàn diễn viên quen thuộc.

Mùa phim Tết được coi là mùa “bội thu” của phim Việt. Do đó, nhiều nhà làm phim lựa chọn đưa phim ra rạp thời điểm này.

Trên cuộc đua phim chiếu rạp dịp Tết năm nay, bộ phim “Mai” của Trấn Thành sẽ phải đối đầu với “Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, “Gặp lại chị bầu” của đạo diễn Nhất Trung, “Trà” của đạo diễn Lê Hoàng.

Liệu rằng, “ông hoàng phòng vé” Trấn Thành có xô kỷ lục phòng vé? Bộ phim “Mai” có đạt doanh thu trăm tỷ? vẫn là câu hỏi “bỏ ngỏ”. Bởi, đằng sau một bộ phim thành công, điều quan trọng của mỗi bộ phim phải hướng đến giá trị chân-thiện-mỹ và định hướng thông điệp sống tử tế, nói không với yếu tố gây tranh cãi với công thức “để phim nổi tiếng nhờ tai tiếng”.

Top 5 phim Việt có doanh thu trăm tỷ cao nhất năm 2023 Top 5 phim Việt có doanh thu trăm tỷ cao nhất năm 2023
Phim “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành chính thức tham gia “Cánh diều”, “Lật mặt” 6 của Lý Hải vắng bóng Phim “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành chính thức tham gia “Cánh diều”, “Lật mặt” 6 của Lý Hải vắng bóng
“Tro tàn rực rỡ” của Bùi Thạc Chuyên “vượt mặt” phim “trăm tỷ” của Trấn Thành giành giải Cánh diều Vàng 2023 “Tro tàn rực rỡ” của Bùi Thạc Chuyên “vượt mặt” phim “trăm tỷ” của Trấn Thành giành giải Cánh diều Vàng 2023
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động