Thứ hai 29/04/2024 03:29

"Đất rừng phương Nam" lọt top 5 phim Việt có doanh thu trăm tỷ năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" hiện đang đứng thứ 5 trong top những phim Việt có doanh thu trăm tỷ của phòng vé Việt năm 2023
"Đất rừng phương Nam" lấy hai nhân vật An và Út Lục Lâm làm đường dây câu chuyện chính. Ảnh: Đoàn làm phim

Tính đến ngày 23/10, tức sau 10 ngày công chiếu, phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” thu hút 1,1 triệu lượt người xem, tương đương với doanh thu 100 tỷ đồng. Trong 3 ngày cuối tuần (20-22/10), "Đất rừng phương Nam" tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé với hơn 32,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh thu của phim vẫn giảm 25% so với tuần đầu công chiếu.

Trấn Thành - đồng sản xuất phim từng cho biết tác phẩm phải đạt từ 100 tỷ đồng trở lên mới bắt đầu có lời và kỳ vọng chạm đích ở mức 300 tỷ đồng.

Như vậy, “Đất rừng phương Nam” là phim Việt thứ 5 cán mốc 100 tỷ đồng trong năm 2023, sau "Nhà bà Nữ" (458 tỷ đồng), "Lật mặt 6" (272 tỷ đồng), "Siêu lừa gặp siêu lầy" (121 tỷ đồng), "Chị chị em em 2" (121 tỷ đồng). Đây cũng là lần đầu tiên phòng vé Việt có 5 phim doanh thu cao nhất trong năm đều là phim trong nước.

Phim “Đất rừng phương Nam” do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện sau nhiều năm ấp ủ. Trước đó, phía đoàn làm phim cho biết, trong những đại cảnh đầu tiên diễn ra ở rừng tràm Trà Sư (An Giang), hơn 300 diễn viên quần chúng tham gia phân cảnh được đầu tư nhất phim.

Ngoài ra, ê-kíp dựng mới 70% bối cảnh, do rừng tràm đang được khai thác làm khu du lịch sinh thái, một số cơ sở vật chất không phù hợp để quay. Tổ thiết kế mất hơn một tháng để dựng bối cảnh chợ nổi, bài trí hàng trăm món nội thất, phụ kiện.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết anh làm phim này vì lớp khán giả mới nhưng vẫn bám theo tinh thần của phim truyền hình. Ê-kíp phim kỳ vọng tái hiện được hành trình đi tìm cha của An. Trên chuyến đi ấy, cậu bé học cách trưởng thành, biết sống tự lập, có thêm nhiều trải nghiệm ý nghĩa về con người, thiên nhiên kỳ thú,.... An cũng hiểu hơn về phong trào đấu tranh của những người Nam bộ giàu nghĩa khí, từ đó hiểu được vì sao cha cậu phải rời xa gia đình.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quyết định giữ lại tên phim giống tiểu thuyết gốc, thay vì lược mất chữ "rừng" như bản truyền hình năm 1997. Đóng vai An, Cò, Xinh lần lượt là Huỳnh Hạo Khang, Kỳ Phong, Bùi Lý Bảo Ngọc.

Phim còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Mai Tài Phến (Võ Tòng), NSƯT Công Ninh (ông Ba bắt rắn), Hứa Vĩ Văn (thầy giáo của An), Tuấn Trần (Út Lục Lâm)

Ê-kíp phim "Đất rừng phương Nam" còn có sự tham gia của nghệ sĩ Vinh Sơn - đạo diễn phim truyền hình "Đất phương Nam", cố vấn sản xuất bản điện ảnh; đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh; nhạc sĩ Đức Trí là Giám đốc âm nhạc. Phim do nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan - Giám đốc đơn vị thực hiện các phim "Bố già", "Tiệc trăng máu", "Tháng năm rực rỡ" phụ trách.

Hư cấu phim thế nào cho phù hợp với sự thật lịch sử, tránh quá đà? Hư cấu phim thế nào cho phù hợp với sự thật lịch sử, tránh quá đà?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động