Thứ sáu 03/05/2024 04:27

TP Hà Nội tổ chức khảo sát lấy ý kiến về việc thi 3 hay 4 môn vào lớp 10

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khảo sát việc nên thi 3 hay 4 môn để tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học tới xuất hiện trên Cổng thông tin điều hành của UBND TP Hà Nội vào ngày 16/2.
TP Hà Nội tổ chức khảo sát lấy ý kiến về việc thi 3 hay 4 môn vào lớp 10
Kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội đang đến gần nhưng Sở chưa công bố môn thi thứ tư khiến phụ huynh và học sinh thấp thỏm (ảnh minh họa)

Thông báo ghi rõ: “Để tiếp tục thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở bậc THCS theo quy định của Luật Giáo dục, thầy cô giáo lựa chọn phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024”.

Dưới vấn đề này có các phương án như sau:

- Phương án 1: thi 3 môn gồm Toán, Ngữ Văn và Ngoại Ngữ.

- Phương án 2: thi 4 môn gồm Toán, Ngữ Văn và Ngoại Ngữ và môn thứ tư (bốc thăm).

Ngoài phương án trên, phiếu khảo sát cũng có mục để các thầy cô giáo nêu ý kiến khác (nếu có). Văn phòng UBND TP Hà Nội sẽ tổng hợp báo cáo kết quả khảo sát nói trên.

Như vậy, theo nội dung thông báo kể trên, UBND TP Hà Nội chỉ khảo sát ý kiến thầy cô giáo, trong khi trên các diễn đàn cha mẹ học sinh, phụ huynh đang kêu gọi nhau nhanh chóng lựa chọn phương án chỉ thi 3 môn Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay. Ngoài ra, thời gian bỏ phiếu của khảo sát chỉ đến 16h ngày 16/2, một thời điểm ngắn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn về tính xác thực và số lượng thầy cô có thể tham gia khảo sát này.

Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng bởi mỗi năm, Hà Nội chỉ dành khoảng 60% suất học trường công, số còn lại phải có các lựa chọn khác, trong khi phụ huynh luôn đặt kỳ vọng cao vào con cái.

Phương thức tổ chức thi của Hà Nội cũng vấp sự phản ứng của dư luận khi tổ chức 4 bài thi, trong đó 3 bài thi được biết trước gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và gần kỳ thi mới công bố bài thi thứ tư.

Điều này gây ảnh hưởng lớn đến phụ huynh và học sinh mỗi khi thời điểm này cận kề vì không biết môn học nào sẽ được lựa chọn và phải căng mình ôn luyện tất cả các môn. Trong khi đó, khi bước vào bậc THPT, theo chương trình mới, học sinh được lựa chọn 4 môn học tùy chọn cùng 8 môn học bắt buộc. Điều này gây hoang mang và mệt mỏi cho nhiều học sinh và các phụ huynh.

Hà Nội lấy ý kiến góp ý của người dân vào dự thảo Quy định về cải tạo, xây dựng chung cư cũ
Tổ chức lấy ý kiến Nhân dân dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) từ ngày 3/1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Sâu sát hơn với việc lấy ý kiến vào Luật Đất đai
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động