Thứ sáu 19/04/2024 10:14

Top những loại thực phẩm "càng ăn càng gầy"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ai bảo ăn nhiều là béo? Với những thực phẩm ít calories sau đây, bạn có thể ăn uống thoải mái mà không lo ngại vấn đề cân nặng!
Top những loại thực phẩm

Cho dù bạn có "tẩn" 1 lượng lớn những thực phẩm sau đây thì bạn cũng sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề cân nặng. Đó là những loại đồ ăn chỉ chứa một lượng calo rất nhỏ so với khối lượng của chúng. Chưa kể, chúng còn được mang danh đồ ăn chứa calorie âm do chỉ riêng việc ăn và tiêu hóa cũng đủ khiến bạn tiêu hết lượng calo nạp vào cơ thể. Ăn uống quan trọng hơn tập luyện và bạn sẽ giảm cân nhanh hơn nếu ăn uống đúng cách. Thay vì nhịn đói như vậy, tốt hơn hết bạn nên tìm hiểu xem có thực phẩm nào ăn vào sẽ giảm cân không.

Bí đao

Nhiều người chỉ biết ăn bí đao có thể giải nhiệt, thực đây là loại thực phẩm ăn càng nhiều càng gầy càng. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ăn nhiều rau hơn trong khẩu phần ăn của mình, vì rau ít calo và giàu vitamin, chất xơ. Bí đao nổi bật trong số nhiều loại rau vì không giống như các loại rau khác, nó không có chất béo và cực kỳ ít natri, ngoài ra nó còn chứa axit glyceric, một chất dinh dưỡng có lợi cho làn da và vẻ ngoài.

Cần tây

100g cần tây chỉ chứa chưa tới 16 calo. Chưa kể, cần tây là loại rau chứa lượng nước cao với 1/3 trọng lượng là chất xơ. Khi đi vào dạ dày, chất xơ chỉ khiến bạn cảm thấy no chứ không hề cung cấp calo. Do đó, cần tây rất có lợi cho việc giảm cân.

Nấm

Nấm chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất xơ, các vitamin và chất khoáng nhưng lại cực kì ít calorie, chất béo, carbohydrate và natri. Đó là lí do bạn không nên bỏ qua nấm trong thực đơn giảm cân của mình.

Đậu phụ

Đậu phụ là một trong những loại thực phẩm phổ biến và được mệnh danh là “thịt thực vật”. Nó rất giàu protein và là một nguồn protein thực vật chất lượng cao, hàm lượng calo thấp và hàm lượng chất béo không cao.

Khoai lang

Nghiên cứu dinh dưỡng phát hiện, ăn khoai lang vừa phải có thể phòng chống sự tích tụ chất béo trong hệ thống huyết quản, phòng chống bệnh xơ vữa động mạch, khiến lớp mỡ dưới da giảm đi trông thấy, hạn chế tình trạng béo phì. Tuy nhiên, ăn nhiều quá sẽ gây tác dụng ngược .

Cam

Theo nghiên cứu dinh dưỡng của Úc, cam là loại quả mang lại tác dụng giảm béo tốt nhất vì nó có hàm lượng chất xơ cao và giúp no lâu hơn.

Thịt bò

Protein là cơ sở của mọi chất sống và là chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể con người, một khi thiếu protein sẽ dẫn đến lão hóa nhanh, dễ quên, giảm sức đề kháng, tóc ngày càng mỏng manh. Chỉ bằng cách ăn đúng lượng protein, bạn mới có thể có sức mạnh để giảm béo. So với thịt lợn, thịt bò và thịt gà giàu protein hơn, nếu bạn ăn một ít thịt bò mỗi ngày và kết hợp với các loại rau củ quả khác, bạn sẽ không chỉ thon gọn, trông đẹp hơn mà khuôn mặt cũng sẽ trở nên hồng hào hơn.

Điểm danh những loại thực phẩm giúp cải thiện mức cholesterol và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim
Top những loại nước ép "càng uống càng gầy"
Những loại nước ép càng uống càng đẹp
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động