Thứ năm 28/03/2024 18:46

Điểm danh những loại thực phẩm giúp cải thiện mức cholesterol và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để có một trái tim khỏe mạnh, chúng ta cần có chế độ dinh dưỡng cân đối với lượng calo và chất béo phù hợp. Dưới đây là một số thực phẩm phổ biến có thể cải thiện mức cholesterol và giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
Điểm danh những loại thực phẩm giúp cải thiện mức cholesterol và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim
Chế độ ăn uống lành mạnh giúp cơ thể khỏe mạnh

Táo

Ăn táo thường xuyên có thể giúp hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Điều này là do chúng chứa nhiều hợp chất khác nhau giúp cải thiện các yếu tố khác nhau liên quan đến sức khỏe tim mạch.

Cụ thể, táo chứa một chất phytochemical được gọi là quercetin hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên. Quercetin cũng có thể giúp hỗ trợ ngăn ngừa cục máu đông.

Táo cũng chứa chất xơ hòa tan, có thể hỗ trợ làm giảm các loại cholesterol có hại. Chúng cũng chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa. Một polyphenol đặc biệt được gọi là flavonoid epicatechin, có thể giúp hỗ trợ giảm huyết áp.

Các flavonoid khác có liên quan đến việc giảm nguy cơ đột quỵ. Chúng cũng có thể có tác dụng hỗ trợ giảm các loại cholesterol có hại.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch và giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu) và chất béo trung tính.

Trong các loại ngũ cốc nguyên hạt thì yến mạch là một lựa chọn rất tốt. Một nghiên cứu năm 2015 được báo cáo trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, yến mạch nguyên hạt có thể là loại ngũ cốc nguyên hạt hiệu quả nhất để giảm cholesterol.

Yến mạch chứa một chất xơ hòa tan được gọi là beta glucan giúp giảm tổng lượng cholesterol và LDL cholesterol. Do đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả.

Đậu nành và sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành là một loại protein thực vật tuyệt vời. Nó có tác dụng bảo vệ tim mạch tốt, giúp hỗ trợ giảm huyết áp và giảm cholesterol.

Sử dụng đậu nành trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn cắt giảm lượng chất béo bão hòa (chất béo không lành mạnh). Một nghiên cứu cho thấy, ăn khoảng 30g thực phẩm từ đậu nành mỗi ngày giúp hỗ trợ làm giảm mức cholesterol, do đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nó còn rất giàu protein và chất xơ, người trung niên và cao tuổi thường xuyên ăn súp lơ trắng có tác dụng duy trì sinh lực cho hệ tuần hoàn máu rất hiệu quả.

Súp lơ cũng có thể cải thiện khả năng tự miễn dịch và ngăn ngừa nhiều loại bệnh. Sở dĩ nói súp lơ có thể làm sạch mạch máu là không tưởng, trong súp lơ có rất nhiều flavonoid, có tác dụng giúp thông sạch rác trong mạch máu.

Ngoài ra, súp lơ có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol một cách hiệu quả, vitamin chứa trong súp lơ, ăn lâu dài có thể làm cho thành mạch máu trở nên dẻo dai và ít bị vỡ hơn.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh không chỉ có hương vị ngon mà còn có thể loại bỏ những rác thải vô ích trong mạch máu của chúng ta. Vì súp lơ xanh có chứa một hợp chất gọi là sulforaphane, ở một mức độ nhất định có thể kích hoạt các protein bảo vệ trong mạch máu của chúng ta.

Nhanh chóng mở hệ thống bảo vệ và ngăn chặn mạch máu bị tắc nghẽn hiệu quả. Không chỉ vậy, súp lơ xanh còn chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, ăn thường xuyên có thể thanh lọc mạch máu.

Nhiều người cao tuổi bị táo bón nên ăn nhiều súp lơ xanh không chỉ giúp lưu thông máu trơn tru hơn mà còn giúp thư giãn ruột. Súp lơ xanh chứa rất nhiều khoáng chất, cũng rất hiệu quả trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu của chúng ta.

Bật mí những cách chăm sóc da mặt bằng nha đam hiệu quả
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động