Thứ tư 08/05/2024 11:09

Toni Kroos quyết định trở lại đội tuyển Đức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền vệ Toni Kroos đã thông báo quyết định tái xuất đội tuyển Đức để tham dự vòng chung kết EURO 2024 diễn ra trong mùa hè năm nay.
Toni Kroos quyết định trở lại đội tuyển Đức
Toni Kroos quyết định trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia Đức. (Ảnh: X)

Trên trang cá nhân Instagram, Toni Kroos đã xác nhận quyết định của mình và cam kết sẽ tham gia vào chuỗi trận giao hữu của đội tuyển Đức trong tháng 3 tới.

“Xin chào mọi người, tôi muốn thông báo rằng tôi sẽ quay trở lại đội tuyển Đức vào tháng 3 tới. HLV Julian Nagelsmann đã thuyết phục tôi và tôi cũng sẵn lòng đóng góp cho đội tuyển quốc gia tại vòng chung kết EURO 2024 sắp tới. Tôi cam kết sẽ thi đấu hết mình để đáp ứng sự kỳ vọng của các người hâm mộ” - tiền vệ của Real Madrid viết.

Đội tuyển Đức sẽ có 2 trận giao hữu quan trọng với Pháp (23/3) và Hà Lan (26/3). Điều này đồng nghĩa với việc đây sẽ là lần đầu tiên Kroos tái xuất đội tuyển Đức kể từ khi tuyên bố giải nghệ vào tháng 7/2021.

Toni Kroos lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Đức vào năm 2010 và từ đó, anh đã ghi được 17 bàn thắng và thực hiện 19 đường kiến tạo trong 106 trận ra sân. Vai trò quan trọng của tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid đã giúp Đức đăng quang tại World Cup 2014.

Tại vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Đức sẽ là đội chủ nhà và nằm ở bảng A cùng với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Julian Nagelsmann đang trải qua một thời kỳ khó khăn khi thất bại trong 2 trận giao hữu gần đây trước Thổ Nhĩ Kỳ (2-3) và Áo (0-2).

Trong khi đó, tương lai của Toni Kroos với đội bóng Real Madrid vẫn chưa được quyết định. Hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào ngày 30/6 năm nay và vẫn chưa có thông báo chính thức về quyết định tiếp theo của ngôi sao tài năng này.

Kroos lần cuối khoác áo đội tuyển Đức là tại Euro 2020, nơi mà anh và đồng đội đã bị loại ở vòng 1/8 sau khi thua trước đội tuyển Anh. Thất bại đó đã khiến Kroos đi đến quyết định giã từ đội tuyển quốc gia vào ngày 29/6/2021.

Tuy nhiên, sự trở lại của Kroos sẽ là một phần quan trọng, đưa thêm sự lựa chọn chất lượng cho tuyến giữa của đội tuyển Đức trước thềm vòng chung kết EURO 2024 trên sân nhà.

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chính thức tiếp quản Man Utd Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chính thức tiếp quản Man Utd

Cuối cùng sau một thời gian dài chờ đợi thì tỷ phú Sir Jim Ratcliffe đã hoàn tất quá trình mua lại 27,7% cổ phần ...

Lộ diện nhóm cầu thủ Lộ diện nhóm cầu thủ "phản thầy" tại Bayern Munich

Sau chuỗi trận thất bại, thông tin về sự chống đối của một số cầu thủ Bayern Munich đối với HLV Thomas Tuchel đã được ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động